Nỗi lo bóng bàn

25/05/2013 03:20 GMT+7

Đội tuyển bóng bàn VN tập trung sớm từ ngày mai nhưng sẽ không thể tiến bộ nếu vẫn quanh quẩn với cách làm cũ kỹ của Tổng cục TDTT.

Đội tuyển bóng bàn VN tập trung sớm  từ ngày mai nhưng sẽ không thể tiến bộ nếu vẫn quanh quẩn với cách làm cũ kỹ của Tổng cục TDTT.

Theo quyết định của Tổng cục, tuyển bóng bàn có 3 HLV mới là Lê Đức Thọ (Quân đội), Lê Huy (Hà Nội), Lê Văn Thuần (Hải Dương). Những cái tên này thật ra không quá xa lạ trong giới vì họ cũng từng là các VĐV có tên tuổi, nhưng giao đội tuyển cho các nhà cầm quân chưa có nhiều kinh nghiệm này quả thật là sự mạo hiểm của Tổng cục và bộ môn bóng bàn VN. Nhưng nói như ông Nguyễn Đức Long, Trưởng bộ môn, thì chính do những mâu thuẫn, rắc rối trong tuyển bóng bàn trong thời gian vừa qua là nguyên nhân để “thay máu” ban huấn luyện. Do cần phải có những người lèo lái mới, không “phe cánh”, không gây ra mất đoàn kết nên dù tay nghề của các HLV này có thể chưa được đánh giá cao nhưng quan trọng trước hết chính là sự công tâm, có trách nhiệm và hết lòng vì cái chung.

ĐKVĐ QG Dương Văn Nam giờ đây sẽ là chủ lực của tuyển bóng bàn VN
ĐKVĐ QG Dương Văn Nam giờ đây sẽ là chủ lực của tuyển bóng bàn VN - Ảnh: Khả Hòa 

Tuy nhiên, những người am hiểu bóng bàn VN cho rằng động thái này chỉ là cách “thâu tóm” và sẵn sàng can thiệp đội tuyển của ông Long khi “đóng thêm vai” HLV trưởng, nên chỉ chọn các HLV dễ nghe dễ bảo. Đã từng có lời ra tiếng vào khi ông trưởng bộ môn lo chuyện quản lý lại nắm thêm vai trò HLV trưởng liệu có mang lại sức bật mới cho bóng bàn VN?

Hiện ở tuyển nam, Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh sẽ là 2 tay vợt chủ lực. Tay vợt số 3 là sự lựa chọn giữa đương kim vô địch quốc gia Dương Văn Nam, Đào Duy Hoàng và tài năng trẻ Đoàn Bá Tuấn Anh. Ở tuyển nữ, các HLV cũng đi tìm sự ưng ý ở vị trí số 3 sau Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Việt Linh khi Tường Giang, Thiên Kim, Nguyễn Thị Nga là 3 gương mặt được chờ đợi cho 1 suất vào vị trí số 3 tuyển nữ. Trong năm 2013, tuyển bóng bàn dự tranh 3 giải gồm vô địch châu Á (tháng 6 tại Hàn Quốc), Cây vợt vàng (tháng 9 tại TP.HCM) và SEA Games (tháng 12 tại Myanmar) chỉ đánh có 4 nội dung đồng đội và đơn.

Hoàng Quỳnh

>> Bài học từ bóng bàn Nhật Bản
>> Bóng bàn VN sẽ có HLV ngoại
>> Khởi tranh giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng
>> Tuyển bóng bàn Việt Nam không mạnh tại giải Cây vợt vàng
>> HLV trưởng tuyển bóng bàn VN Lê Xuân Phong bị cách chức
>> Loại 2 VĐV bóng bàn khỏi đội tuyển
>> Sao thể thao ngày ấy - Kỳ 83: Bóng bàn “thấm vào máu”
>> Sao thể thao ngày ấy - Kỳ 65: Thành danh nhờ bóng bàn, làm giàu nhờ kinh doanh
>> Sao thể thao ngày ấy - Kỳ 25: Gái bóng bàn như hoa thủy tinh
>> Nóng bỏng bán kết Dubai Championships 2013
>> Sao thể thao ngày ấy - Kỳ 20: Cựu danh thủ bóng bàn thành phóng viên
>> Sao thể thao ngày ấy - Kỳ 10: “Cứ để bóng bàn nói về tôi”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.