Nỗi lo về thời tiết

27/05/2013 00:30 GMT+7

Thời tiết khá lạnh, gió to và những cơn mưa nhẹ trong ngày khai mạc đã khiến Ban Tổ chức giải Pháp mở rộng lẫn các tay vợt thêm lo lắng.

Thời tiết khá lạnh, gió to và những cơn mưa nhẹ trong ngày khai mạc đã khiến Ban Tổ chức giải Pháp mở rộng lẫn các tay vợt thêm lo lắng.

Với cái lạnh 13 độ C dù đang là 11 giờ trưa tại Paris đã khiến nhiều tay vợt nữ ra quân trận đầu tiên phải mặc thêm áo dài tay để giữ ấm cơ thể. Tay vợt 7 lần vô địch giải đấu này là Rafael Nadal từng lên tiếng: “Dù tôi đã quá quen với sân đấu và sự nhiệt tình của khán giả tại đây, nhưng có điều duy nhất khiến tôi không thoải mái chính là thời tiết lạnh tại Paris”.

Trời mưa luôn là nỗi lo lớn nhất của ban tổ chức giải đấu và cũng gây nhiều khó khăn cho những khán giả đến xem trực tiếp ở các năm trước đây. Tại giải năm 2012, lý do khách quan này đã làm ảnh hưởng đến lịch thi đấu của giải và khiến trận chung kết đơn nam giữa Nadal và Djokovic diễn ra muộn hơn 1 ngày so với lịch dự kiến. Chính vì những điều này, chính quyền Paris và ban tổ chức giải đấu đã lên kế hoạch xây dựng mái che và nâng cấp thêm 4.850 chỗ ngồi mới cho sân trung tâm vào năm 2015, dự kiến hoàn thành vào năm 2018.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) đã có trận đấu nhẹ nhàng và dễ dàng vượt qua Anna Tatishvili (Georgia, hạng 68 thế giới) với tỷ số 6/0, 6/1 chỉ trong 51 phút. Cựu số 1 thế giới và cũng là cựu vô địch giải đấu này năm 2008 Anna Ivanovic cũng vượt qua Petra Martic (Croatia, hạng 108 thế giới) 6/1, 3/6, 6/3 để đi tiếp vào vòng 2. Hạt giống số 5 Sara Errani (Ý) có chiến thắng dễ dàng 6/1, 6/2 trước Arantxa Rus (Hà Lan, hạng 100 thế giới).

Ở nội dung đơn nam, Milos Raonic (Canada, 14) đánh bại Xavier Malisse (Bỉ, hạng 54 thế giới) với tỷ số 3-1 để bước tiếp vào vòng 2. Vất vả nhất chính là cuộc lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2 của tay vợt nước chủ nhà Gilles Simon (15) đấu với cựu số 1 thế giới Lleyton Hewitt (Úc, hạng 86 thế giới) sau khi để thua trước đến 2 ván.

Minh Tân

>> Serena Williams khoe cơ bắp trên biển
>> Serena Williams tiếp tục lập kỷ lục mới
>> Serena Williams lần thứ 6 đăng quang tại Sony Open
>> Sharapova gặp Serena Williams ở chung kết Sony Open 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.