Nổi tiếng nhờ… án phạt vô tiền khoáng hậu

19/03/2015 12:06 GMT+7

(TNO) Tay vợt người Mỹ Wayne Odesnik bỗng nhiên nổi tiếng sau khi nhận án phạt cấm thi đấu lên đến 15 năm từ Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) do sử dụng doping, một án phạt kỷ lục trong lịch sử của làng banh nỉ.

(TNO) Tay vợt người Mỹ Wayne Odesnik bỗng nhiên nổi tiếng sau khi nhận án phạt cấm thi đấu lên đến 15 năm từ Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) do sử dụng doping, một án phạt kỷ lục trong lịch sử của làng banh nỉ.

>> Bão doping ập xuống điền kinh thế giới
>> Tay vợt cầu lông số 1 thế giới dính doping
>> Sao quần vợt thế giới bị tăng xét nghiệm doping
>> UCI mở cuộc chiến chống ‘doping cơ khí’
>> Dùng 'của quý' giả để né doping

 
Sự nghiệp của Wayne Odesnik chấm dứt bởi án phạt nặng này - Ảnh: AFP

AFP dẫn thông báo của ITF cho biết án phạt nặng đối với Odesnik xuất phát từ mẫu xét nghiệm của tay vợt đang xếp hạng 267 thế giới được lấy từ một giải đấu vào tháng 12 năm ngoái cho kết quả dương tính doping và cũng là lần vi phạm thứ 2 trong vòng 5 năm.

“Những mẫu xét nghiệm được gửi tới các phòng thí nghiệm tại Salt Lake City (Mỹ), Montreal (Canada) để phân tích và phát hiện có chứa nhiều chất thuộc thành phần của methenolone và androst… Tất cả những chất này đều nằm trong danh sách cấm của Ủy ban phòng chống doping quốc tế được ban hành năm 2014 và 2015”, ITF cho biết trong một tuyên bố chung với Ủy ban phòng chống doping Mỹ.

Trước đó, vào  tháng 3.2010, Odesnik từng bị cấm thi đấu 2 năm do phát hiện sử dụng hormone tăng trưởng, sau đó được giảm xuống còn 1 năm nhờ thái độ tích cực hợp tác với chương trình chống doping của ITF. Như vậy, với án phạt mới nhất, sự nghiệp của tay vợt 29 tuổi người Mỹ coi như chấm dứt do án phạt sẽ mãn hạn vào ngày 29.1.2030. Bên cạnh việc bị cấm thi đấu, Odesnik sẽ bị thu hồi các khoản tiền thưởng từ giải Úc mở rộng cũng như 2 giải đấu ở cấp thấp hơn diễn ra vào đầu năm nay.

Odesnik được sinh ra tại Johannesburg (Nam Phi) nhưng chuyển đến sinh sống cùng gia đình ở Mỹ khi mới 3 tuổi. Anh bắt đầu bước vào tập luyện quần vợt vào năm lên 7 tuổi và trở thành tay vợt chuyên nghiệp vào năm 2004. Đến nay, tay vợt này chưa dành được danh hiệu ATP Tour nào và kiếm được khoảng 1 triệu USD tiền thưởng. Tuy nhiên, với án phạt vô tiền khoáng hậu nói trên, Odesnik bỗng nhiên trở nên nổi tiếng và được liệt vào… lịch sử của làng banh nỉ thế giới.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.