Nóng bỏng “ngôi hậu”

18/06/2011 01:04 GMT+7

Cuộc tranh tài ở giải đơn nữ Wimbledon năm nay hứa hẹn sẽ nóng bỏng hơn bao giờ hết khi triển vọng đoạt “ngôi hậu” đang được chia đều cho các ứng cử viên.

Cuộc tranh tài ở giải đơn nữ Wimbledon năm nay hứa hẹn sẽ nóng bỏng hơn bao giờ hết khi triển vọng đoạt “ngôi hậu” đang được chia đều cho các ứng cử viên.

Trong 10 mùa giải vừa qua, ngôi vô địch đơn nữ Wimbledon chỉ 2 lần vuột khỏi tay của chị em nhà Williams. Sự thống trị của ĐKVĐ Serena Williams và người chị Venus ở giải đấu lâu đời tại Anh trong suốt thời gian ấy đã làm cho cuộc đua tranh ở nội dung đơn nữ nhiều lúc trở nên nhàm chán. Tuy nhiên, ở Wimbledon năm nay, người hâm mộ quần vợt đang nóng lòng chờ đợi một cuộc lật đổ khi chị em nhà Williams bước vào giải đấu với một tâm thế chưa sẵn sàng. Hiện tại, cả Serena và Venus vẫn chưa thể có được phong độ và thể lực tốt nhất do vừa trở lại làng banh nỉ sau chấn thương dài hạn. Điều đó thể hiện rõ nhất ở việc cả hai đều sớm bị loại ở giải AEGON International - giải đấu chuẩn bị cho Wimbledon 2011.


 Sharapova


Li Na


Kvitova


Hantuchova - Ảnh: AFP

Với việc Kim Clijsters vắng mặt, ĐKVĐ Pháp mở rộng 2011 Li Na được nhắc đến nhiều nhất khi đang ở độ chín của sự nghiệp và sở hữu khả năng phòng ngự tốt nhất trong số các tay vợt hiện nay để có thể hóa giải được thế mạnh của chị em nhà Williams. Ngoài ra, cựu vô địch Wimbledon 2004 Maria Sharapova cũng nhận được nhiều kỳ vọng đăng quang khi đã có 1 danh hiệu WTA Tour và lọt vào bán kết Pháp mở rộng 2011 trong hơn 1 tháng qua. Cũng phải kể đến á quân giải năm ngoái Vera Zvonareva (Nga), hay Victoria Azarenka (Belarus), Francesca Schiavone, Marion Bartoli (Pháp) và Samantha Stosur (Úc)…, họ đều là những thách thức rất lớn trong cuộc đua lên ngôi năm nay. Trong khi đó, Caroline Wozniacki dù được xếp hạt giống số 1 nhưng dường như chưa đủ tầm để bước ra những giải đấu lớn như Grand Slam dẫu vừa đoạt danh hiệu WTA Tour thứ 17 ở giải e-Boks Sony Ericsson Open. Ở giải năm nay, Petra Kvitova của Cộng hòa Czech (từng gây bất ngờ khi lọt vào bán kết Wimbledon 2010) và Daniela Hantuchova (Slovakia) hứa hẹn sẽ trở thành “những kẻ làm loạn” khi sở hữu một phong độ đang lên như “diều gặp gió”. Kvitova đăng quang ở 3 giải WTA Tour mùa này, trong khi Hantuchova đang bay bổng với chức vô địch giải AEGON Classic cách đây 1 tuần và vừa đánh bại Venus Williams ở tứ kết giải AEGON International.

Trong khi đó, cuộc đua tranh ở giải đơn nam có vẻ khá yên ả khi ngôi vô địch dường như chỉ xoay quanh ba cái tên Rafael Nadal (đương kim vô địch), Novak Djokovic, Roger Federer và có thể thêm tay vợt chủ nhà Andy Murray.

Theo kết quả bốc thăm, ĐKVĐ Rafael Nadal (hạt giống số 1) sẽ gặp Michael Russell (Mỹ) ở vòng 1 và đối mặt với những thách thức như Juan Martin Del Potro (24), Tomas Berdych (6) ở những vòng kết tiếp trước khi có thể đụng độ Andy Murray (4) hoặc Andy Roddick tại bán kết. Trong khi đó, Novak Djokovic (2) nhiều khả năng sẽ gặp Robin Soderling (5) ở tứ kết, sau đó có thể giáp mặt Roger Federer (3) ở bán kết. Ở vòng 1, đáng chú nhất là cuộc đấu giữa John Isner (Mỹ) và Nicolas Mahut (Pháp), những người từng làm nên trận đấu kéo dài kỷ lục đến 11 giờ đồng hồ khi gặp nhau ở giải năm ngoái. Tại giải đơn nữ, Caroline Wozniacki (1) nằm ở nhánh khó với sự hiện diện của Maria Sharapova (5), Samantha Stosur (10). Nếu lọt vào bán kết, tay vợt số 1 thế giới có thể gặp ĐKVĐ Serena Williams (7) hoặc Li Na (3). Ở nhánh còn lại có sự góp mặt của Vera Zvonareva (2), Victoria Azarenka (4), Francesca Schiavone (6), Petra Kvitova (8) và Venus Williams (23). 

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.