Nữ hoàng Anh chúc mừng chiến thắng của Murray

08/07/2013 07:23 GMT+7

(TNO) Chiến thắng của Andy Murray trong trận chung kết Wimbledon 2013 khiến cả Vương quốc Anh vỡ òa trong vui sướng, trong đó có cả những người đứng đầu đất nước.

(TNO) Chiến thắng của Andy Murray trong trận chung kết Wimbledon 2013 khiến cả Vương quốc Anh vỡ òa trong vui sướng, trong đó có cả những người đứng đầu đất nước.

>> Andy Murray đăng quang Wimbledon 2013
>> Murray đối đầu Djokovic ở chung kết Wimbledon 2013
>> Sir Alex giúp Murray trước trận bán kết Wimbledon

Nữ hoàng Anh chúc mừng chiến thắng của Murray
Thủ tướng Anh David Cameron (áo trắng) và Thủ hiến Scotland Alex Salmond cổ vũ cho Murray trong suốt trận đấu - Ảnh: AFP

Theo Sport Mail, ngay sau khi Murray trở thành tay vợt Anh đầu tiên đăng quang ở Wimbledon sau 77 năm, Nữ hoàng Anh đã gửi một bức thư chúc mừng đến anh. Thông tin này đã được người phát ngôn của điện Buckingham xác nhận.

Trong khi đó, có mặt trên khán đài VIP chứng kiến thời khắc lịch sử do Murray tạo nên, Thủ tướng Anh David Cameron không giấu được sự hài lòng.

"Thật tuyệt vời. Một trận đấu xuất sắc của Andy. Một ngày không thể quên không chỉ đối với anh ấy màn còn với làng quần vợt Anh. Murray đã cho thấy anh không chỉ là một tay vợt tài năng mà còn có sự dũng cảm.

Đối đầu với Djokovic, một chuyên gia lội ngược dòng với thần kinh thép nhưng Murray vẫn giành chiến thắng thuyết phục. Anh ấy đã làm nên điều kỳ diệu. Hôm nay, tôi có cảm giác giống như ở kỳ Olympic hồi năm ngoái. Tất cả mọi người đều tập trung theo dõi Murray thi đấu. Và cuối cùng, anh ấy cũng thành công", ông Cameron phát biểu trên BBC.

Ngồi cạnh thủ tướng Anh trong suốt trận đấu vừa qua là Thủ hiến Scotland Alex Salmond. Ông cũng không tiếc lời khen dành cho Murray.

"Khát khao giành chiến thắng của Murray được thể hiện qua từng đường bóng. Vì thế, anh ấy xứng đáng giành chiến thắng. Màn trình diễn của anh ấy là không thể tin được. Chúng ta có thể nghe khán giả gọi tên Murray suốt từ Scotland đến London. Năm ngoái, dù thất bại nhưng Murray giành được trái tim của mọi người. Còn năm nay, anh ấy đã có được chức vô địch", ông Salmond nói.

Bên cạnh các nhà lãnh đạo, Murray còn nhận được những lời chúc mừng từ các ngôi sao nổi tiếng khác.

Jamie Murray, em trai của Andy, cũng là một tay vợt chuyên nghiệp viết trên Twitter: "Thật là một ngày không thể tin được. Rất tự hào về anh trai tôi, một nhà vô địch".

Laura Robson, tay vợt nữ số 1 nước Anh cũng gửi lời chúc mừng đến đồng nghiệp: "Rất tốt, tự hào về Andy Murray".

Diễn viên nổi tiếng người Scotland trong loạt phim Star Wars viết: "Thật là một trận đấu tuyệt vời, một tay vợt xuất sắc. Anh ấy đã truyền cảm hứng cho cả đất nước".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.