Nữ tay vợt gốc Pakistan lần đầu vô địch giải quần vợt trẻ VTF

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
16/10/2020 06:50 GMT+7

Tài năng nhí mang 2 dòng máu Việt Nam-Pakistan Khalil Bảo Châu Saleema giành ngôi vô địch đơn nữ lứa tuổi U.10 giải quần vợt VTF Junior Tour 3-Cúp Hải Đăng diễn ra ở Tây Ninh.

Khalil Bảo Châu Saleema sinh năm 2010 có bố người Pakistan, mẹ người Việt Nam, được gia đình định hướng cho chơi quần vợt từ nhỏ và thi đấu cho đơn vị Hà Nội tại giải trẻ VTF lần này. Được chọn là hạt giống số 2 đơn nữ, Khalil Bảo Châu Saleema giành 2 chiến thắng liên tiếp để có mặt ở chung kết chạm trán hạt giống số 1 Nguyễn Ngọc Đông Nhi (Hưng Thịnh-TP.HCM).

Khalil Bảo Châu Saleema thi đấu ấn tượng tại Tây Ninh

VTF

Ở chung kết diễn ra ngày 15.10 giữa 2 tay vợt diễn ra đầy kịch tính. Khalil Bảo Châu Saleema vươt dẫn 1-0 sau chiến thắng 4/1 ở ván đầu nhưng Đông Nhi cân bằng 1-1 khi thắng 4/2 ở ván hai. Ở ván ba quyết định, hai tay vợt so kè đến 4/4 trước khi Khalil Bảo Châu Saleema giành chiến thắng trong loạt tie-break để đăng quang.

Khalil Bảo Châu Saleema chia sẻ niềm vui đăng quang bên cạnh bố mẹ

VTF

Đây là danh hiệu vô địch đầu tiên của cô bé Khalil Bảo Châu Saleema tại 1 giải đấu trong hệ thống thi đấu của VTF, là động lực để cô tiếp tục tập luyện hòng nâng cao trình độ. Khalil Bảo Châu Saleema may mắn có bố mẹ đam mê quần vợt, tạm gác công việc để đồng hành, chăm sóc, động viên cho con tại giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.