Nữ TP.HCM vô địch, nam Bình Dương thua lạ

26/05/2010 08:31 GMT+7

Một ngày trước trận quyết định ngôi vô địch giải quần vợt đồng đội toàn quốc 2010 gặp Đà Nẵng, BHL nữ TP.HCM thót tim khi biết Tâm Hảo, người đứng đôi với Mai Huỳnh, có dấu hiệu tái phát chấn thương chân.

Trí Nguyên vẫn chưa được vào sân thi đấu - Ảnh: B.Dương

Một ngày trước trận quyết định ngôi vô địch giải quần vợt đồng đội toàn quốc 2010 gặp Đà Nẵng, BHL nữ TP.HCM thót tim khi biết Tâm Hảo, người đứng đôi với Mai Huỳnh, có dấu hiệu tái phát chấn thương chân.

Tuy nhiên, được sự chăm sóc của bác sĩ, Tâm vẫn có mặt. Trong khi đó, BHL Đà Nẵng chủ động cho Thanh Bình dưỡng sức nhằm đánh đôi với Đài Trang nên tung Đan Thi đánh trận đơn đầu tiên. Tay vợt trẻ này thua trắng đàn chị Huỳnh Mai Huỳnh 0 – 2 (0/6, 0/6).

Nhưng Huỳnh Phương Đài Trang đã cân bằng tỷ số 1-1 cho Đà Nẵng khi vượt qua Trần Lam Anh 2 – 0 (7/5, 6/3). Ở trận đấu này, Đài Trang chứng tỏ sự tiến bộ sau thời gian du đấu quốc tế bằng những cú đánh đa dạng và độ chuẩn xác cao.

Ở trận đôi quyết định, Đài Trang/Thanh Bình nhập cuộc đầy quyết tâm trước Mai Huỳnh/Tâm Hảo. Tuy nhiên Huỳnh/Hảo đã khai thác triệt để sự non nớt về kinh nghiệm của Thanh Bình để giành thắng lợi với tỷ số 2 – 0 (6/3, 6/2), giúp nữ TP.HCM bảo vệ thành công ngôi vô địch.

HLV các đội khi chứng kiến đội hình ra quân của đội nam Bình Dương trong trận gặp Quân đội đều chưng hửng về cách dùng người của đội này. Đầu tiên là việc tuyển thủ Bùi Trí Nguyên không có tên trong 2 vị trí đánh đơn lẫn đánh đôi (anh là tay vợt số 1 của Bình Dương chứ không phải là Đức Quỳnh hay Đức Dương). Còn tay vợt 15 tuổi Hồ Huỳnh Đan Mạch lại được tiếp tục xếp đánh trận đôi thứ hai liên tiếp. HLV kiêm VĐV Trần Đức Quỳnh của đội này cho biết, Trí Nguyên bị rối loạn tiêu hóa nên BHL không thể xếp anh vào đội hình thi đấu.

Nhiều người vẫn thắc mắc tại sao từ đầu giải Trí Nguyên chưa được thi đấu một trận nào. Càng khó hiểu hơn bởi trong trường hợp Trí Nguyên vắng mặt ở trận đôi (dự báo quyết định trận đấu), tại sao Đức Quỳnh không đứng cùng Đức Dương mà là tay vợt trẻ Đan Mạch. Và Bình Dương đã thúc thủ 1-2: Đức Quỳnh thua trận đơn 0 – 2 (2/6, 1/6) trước Quốc Khánh; Đức Dương cân bằng tỷ số 1 – 1 cho Bình Dương khi vượt qua Chí Khương 2 – 0 (6/4, 7/5) và ở trận đôi, Quốc Khánh/Quốc Bảo đè bẹp Đức Quỳnh/Đan Mạch 2 – 0 (6/2, 6/1). Tình thế này buộc Bình Dương phải đối mặt với ĐKVĐ TP.HCM ở bán kết diễn ra hôm nay (TP.HCM vượt qua Đà Nẵng ở trận cuối bảng A với tỷ số 2 – 1). Ở trận bán kết còn lại, Quân đội tràn trề cơ hội vào chung kết khi gặp đội bị đánh giá yếu hơn nhiều là Hà Nội.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.