Ông chủ tịch “vi hành”

14/03/2010 09:41 GMT+7

Sự quan tâm của lãnh đạo Liên đoàn quần vợt Việt Nam đã khiến những người trong cuộc không khỏi vui mừng.

Ông Nguyễn Danh Thái ghi nhận những góp ý của VĐV, HLV - Ảnh: B.Dương

Sự quan tâm của lãnh đạo Liên đoàn quần vợt Việt Nam đã khiến những người trong cuộc không khỏi vui mừng.

Tân chủ tịch Liên đoàn quần vợt VN nhiệm kỳ 2010-2015, Thứ trưởng thường trực Bộ VH – TT và DL Nguyễn Danh Thái vừa có chuyến “vi hành” gặp gỡ các phụ huynh, VĐV, HLV quần vợt tại TP.HCM. Những người trong cuộc không khỏi vui mừng khi được sự quan tâm của vị lãnh đạo cao nhất của Liên đoàn đồng thời hy vọng vào những thay đổi tích cực cho quần vợt VN trong thời gian tới.

Ở buổi gặp gỡ thân mật nhưng cần thiết này, các HLV TP.HCM đã có những góp ý với Liên đoàn trong việc sắp xếp lịch thi đấu các giải nằm trong hệ thống QG, cách thức bốc thăm các giải đấu làm sao cho hợp lý nhất. Đây là những vấn đề mà Liên đoàn cũng như bộ môn đã không làm tốt trong thời gian vừa qua. Hậu quả là một số giải đấu trong nước không thu hút được tất cả tay vợt mạnh góp mặt. Những tranh cãi về chuyên môn như cách bốc thăm cũng khiến các tay vợt nản chí ngay trước khi thi đấu.


Hoàng Thiên nhiều khả năng sẽ góp mặt trong tuyển VN dự Davis Cup - Ảnh: B.Dương

Trong khi đó các phụ huynh của các tay vợt hiện đang là tuyển thủ QG lại đề cập đến vấn đề tồn tại bấy lâu ở đội tuyển là có HLV dù mang danh và dẫn dắt đội tuyển tranh tài ở các giải quốc tế nhưng lại không hoàn thành vai trò của người thầy khiến VĐV không phục còn bị ức chế tâm lý nên ảnh hưởng không nhỏ đến chuyên môn. Từ đó các phụ huynh đã đề xuất nên thuê HLV ngoại cho đội tuyển để các tay vợt (kể cả tuyến trẻ) được học hỏi, nâng cao chuyên môn. Ngoài ra việc sắp xếp HLV trong nước, những người trực tiếp làm vai trò huấn luyện ở cơ sở lên nắm đội tuyển cũng được đặt ra. Lý do là chỉ có những HLV như vậy mới nắm được điểm yếu, mặt mạnh của học trò để có những điều chỉnh hợp lý trong thi đấu.

Cũng theo các phụ huynh, VĐV, HLV… chủ tịch Liên đoàn đã ghi nhận những góp ý này và cho biết sẽ có những thay đổi cần thiết ở BHL cũng như thành phần VĐV đội tuyển nhằm giúp đội tuyển là một khối thống nhất, thi đấu đạt thành tích cao.

Một trong những nhiệm vụ trước mắt của đội tuyển là tranh tài tại Davis Cup nhóm 3 khu vực châu Á (diễn ra cuối tháng 4 tại Iran). Đội tuyển dự giải này dự kiến có những thay đổi lớn không chỉ ở HLV mà cả lực lượng dự tranh. Ngoài tay vợt số 1 Đỗ Minh Quân, tay vợt số hai chuyên đôi Lê Quốc Khánh, rất có thể tài năng trẻ Nguyễn Hoàng Thiên cũng lần đầu được triệu tập góp mặt cùng đội tuyển. Dự kiến đội tuyển quần vợt nam được tập trung vào đầu tháng 4 và có chuyến tập huấn tại Indonesia nhằm làm quen với mặt sân đất nện trong quá trình chuẩn bị Davis Cup.

Quần vợt Việt Nam cần lắm những sự thay đổi xuất phát từ tinh thần cầu thị của những người lãnh đạo Liên đoàn như ông Nguyễn Danh Thái vừa khởi xướng.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.