Pakistan vắng chủ lực

07/02/2014 03:00 GMT+7

Nhiều khả năng tuyển quần vợt Pakistan sẽ không có sự phục vụ của tay vợt số 1 Qureshi Asiam trong trận đối đầu với tuyển quần vợt VN ở Davis Cup nhóm 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ diễn ra tại Đà Lạt từ ngày 14 đến 16.2.

Nhiều khả năng tuyển quần vợt Pakistan sẽ không có sự phục vụ của tay vợt số 1 Qureshi Asiam trong trận đối đầu với tuyển quần vợt VN ở Davis Cup nhóm 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ diễn ra tại Đà Lạt từ ngày 14 đến 16.2.

Tay vợt hiện xếp hạng 18 TG nội dung đôi nam Qureshi Asiam là tay vợt số 1 đơn lẫn đôi của tuyển Pakistan ở nhiều kỳ Davis Cup. Thế nhưng do trận đối đầu tuyển VN trùng với thời gian Qureshi Asiam đang thi đấu giải quốc tế tại Hà Lan nên Liên đoàn Quần vợt Pakistan đề nghị Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) lẫn Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) xin dời trận đấu với tuyển VN đến ngày 22.2 để tạo điều kiện cho Qureshi Asiam có mặt tranh tài. Tuy nhiên, do mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất nên VTF đã gửi phúc đáp đến ITF lẫn Liên đoàn Quần vợt Pakistan về việc vẫn giữ nguyên thời gian diễn ra giải như ban đầu.

Được biết ITF đã đồng thuận với phía chủ nhà VN và ngay sau đó Pakistan bổ sung tay vợt khác thay thế cho Qureshi Asiam. Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt VN Nguyễn Quốc Kỳ cho biết điều lệ Davis Cup cho phép các đội được quyền đăng ký bổ sung cho đến trước ngày diễn ra giải, do đó vẫn chưa thể khẳng định Qureshi Asiam có sang VN hay không. Một khi thiếu vắng chủ lực Qureshi Asiam, sức mạnh tuyển quần vợt Pakistan giảm sút đáng kể, thế nhưng BHL tuyển VN mong muốn các tay vợt không được chủ quan mà phải tập trung luyện tập để có được phong độ tốt nhất cho cuộc đối đầu rất quan trọng này. Ngoài ra, BHL tiếp tục chờ đợi đơn vị Becamex Bình Dương “gật đầu” đồng ý để tài năng số 1 quần vợt VN Lý Hoàng Nam được góp mặt cùng đội tuyển trong trận đấu với Pakistan. Có Hoàng Nam, cơ hội giành chiến thắng càng tăng cao cho tuyển quần vợt VN trước đội khách Pakistan.

Ngày mai 8.2, tuyển Pakistan sẽ đến VN chuẩn bị cho giải trong khi đó các tay vợt VN đã lên Đà Lạt tập trung từ mùng 2 tết.

Hoàng Quỳnh

>> Nadal cùng nhánh với Murray, Federer
>> Murray bị loại sớm ở Qatar
>> Murray thua trận ngày trở lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.