Pháp mở rộng 2017: Đánh bại Murray, Wawrinka đối mặt với Nadal ở chung kết

10/06/2017 09:18 GMT+7

Cựu vô địch Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 3) đã có trận thắng phục hận trước tay vợt số 1 thế giới Andy Murray (Anh) với tỷ số 3-2 (6/7, 6/3, 5/7, 7/6, 6/1) trong trận bán kết diễn ra tối qua (9.6, giờ VN) để gặp “vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) ở trận đấu cuối cùng của giải Pháp mở rộng 2017.

[VIDEO]: WAWRINKA - MURRAY

Cuộc đối đầu của Wawrinka gặp Murray chính là trận đấu tái hiện vòng bán kết năm ngoái khi Murray đã đánh bại tay vợt người Thụy Sỹ với tỷ số 3-1 để lần đầu tiên được vào chung kết tại đây. Tuy nhiên tại mùa giải năm nay, Murray đã không được đánh giá cao khi anh liên tiếp để thua các giải đấu mà anh tham gia và có phong độ không tốt trước giải đấu này.

Trước trận đấu này, giới chuyên môn dự đoán đây là cuộc đấu rất khó khăn cho Murray, dù Murray đã thắng Wawrinka 10 trận trong 17 lần gặp nhau trước đây. Thật sự Murray đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu này khi sớm để cho Wawrinka bẻ bàn giao bóng trong ván thứ và bị dẫn trước 3/5. Nhưng sự nôn nóng của Wawrinka đã khiến anh bị mất bàn giao bóng sau đó và giúp Murray cân bằng được điểm số.

Sự thất vọng của Murray sau thua REUTERS

Ván đấu này phải bước vào loạt đánh tie-break và Murray là người có chiến thắng với tỷ số phụ 8/6. Thế trận của ván đấu thứ hai đã hoàn toàn thuộc về tay vợt người Thụy Sỹ và anh có được ván thắng với tỷ số 6/3. Tưởng chừng Murray sẽ tiếp tục có ván thua khi Wawrinka đã dẫn trước 3/0 trong ván thứ ba, nhưng Murray đã kiên trì và xuất sắc thắng lại với tỷ số 7/5.

Ván đấu thứ tư đã diễn ra rất căng thẳng khi không tay vợt nào bẻ được bàn giao bóng của nhau và cùng nhau giải quyết ván đấu này bằng bàn tie-break. Nhưng lần này chiến thắng đã thuộc về Wawrinka. Sau ván thua này, Murray đã không còn là chính mình và để thua nhanh trong ván quyết định với tỷ số 1/6.

Nadal quá mạnh so với Thiem trong trận bán kết còn lại REUTERS

Với chiến thắng trong trận đấu marathon sau 4 giờ 34 phút, nhà vô địch Pháp mở rộng năm 2015 Wawrinka sẽ phải đối mặt với ứng cử viên nặng ký nhất của giải là Nadal trong trận chung kết. Bởi trong trận bán kết còn lại, Nadal đã “đè bẹp” niềm hy vọng Dominic Thiem (Áo, 6) với tỷ số 3-0 (6/3, 6/4, 6/0) sau 2 giờ 7 phút.

[VIDEO]: NADAL - THIEM

Nếu giành được chiến thắng trong trận chung kết vào chủ nhật tới, Nadal sẽ có danh hiệu thứ 10 của mình tại giải đấu này và chiếm luôn vị trí thứ hai của Djokovic. Trong khi đó, sẽ là danh hiệu thứ hai của Wawrinka tại đây nếu anh giành được chiến thắng trước Nadal. Hiện tại, Nadal đang có 15 trận thắng và chỉ thua 3 trận trước Wawrinka trong những lần gặp nhau trước đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.