Pháp tiến bước, Mỹ lo lắng

08/03/2010 09:28 GMT+7

Tuyển Pháp, Séc và Croatia sớm dễ dàng giành quyền vào tứ kết trong khi tuyển Mỹ đang gặp rào cản quá lớn là Serbia với sự sung mãn của Djokovic .

Tuyển Pháp sớm giành quyền vào tứ kết sau thắng lợi tuyệt đối 3-0 trước  tuyển Đức - Ảnh: Reuters

Tuyển Pháp, Séc và Croatia sớm dễ dàng giành quyền vào tứ kết trong khi tuyển Mỹ đang gặp rào cản quá lớn là Serbia với sự sung mãn của Djokovic .

Từ thất vọng đến hoan hỉ, đó là cảm xúc của người Mỹ ở ngày thi đấu thứ 2 của giải quần vợt Davis Cup. Do để thua ở 2  trận đơn nam đầu tiên, tuyển Mỹ buộc phải giành chiến thắng trước Serbia ở nội dung đánh đôi mới có cơ hội giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết.

Song, tuyển Mỹ bất ngờ bị giáng một đòn đau trước trận đấu khi tay vợt Mike Bryan không thể thi đấu vì bị ngộ độc thực phẩm. Lúc này, sự thất vọng thể hiện rõ trên khuôn mặt những thành viên tuyển Mỹ bởi anh em song sinh nhà Bryan chỉ thật sự mạnh khi thi đấu cùng nhau.

Nhưng khi nỗi lo sớm bị loại khỏi giải của tuyển Mỹ bắt đầu xuất hiện, một hy vọng mong manh đã được thắp lên. Người thay thế cho Mike Bryan, tay vợt John Isner bất ngờ có một ngày thi đấu xuất thần. Cùng với người đánh cặp Bob Bryan, John Isner đã giành chiến thắng thuyết phục trước cặp Janko Tipsarevic-Nenad Zimonjic với tỷ số 3-1 (7/6, 5/7, 7/6, 6/3), qua đó rút ngắn tỷ số giữa Mỹ và Serbia xuống còn 1-2.

Lúc này, tâm điểm của mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào trận đánh đơn thứ 3 giữa Novak Djokovic và John Isner. Về thành tích đối đầu, Isner và Djokovic chưa gặp nhau lần nào trước đây. Song, Djokovic được xếp ở kèo trên khi anh là tay vợt hạng 2 thế giới và đang có phong độ ổn định. Nếu phần thắng trong trận đấu này thuộc về Djokovic, tuyển Serbia sẽ giành quyền vào chơi trận tứ kết, bất chấp kết quả trận đánh đơn cuối cùng. Trong khi đó, Mỹ chỉ có thể giành quyền vào tứ kết nếu cả John Isner và Sam Querrey giành chiến thắng trong hai trận đánh đơn cuối cùng.

Ngày thi đấu thứ 2 tại Davis Cup đã ghi tên 3 đội tuyển sớm giành quyền vào chơi trận tứ kết là Pháp, Séc và Croatia. Trên mặt sân cứng tại Toulon (Pháp), lợi thế sân nhà đã giúp cặp Michael Llodra -Julien Benneteau đánh bại cặp Philipp Kohlschreiber- Christopher Kas với tỷ số 3-1 (6/1, 6/4, 1/6, 7/5), qua đó hoàn tất chiến thắng 3-0 cho Pháp. Cặp Marin Cilic - Ivo Karlovic và Tomas Berdych - Radek Stepanek là những người mang về chiến thắng cho Croatia và Séc trước Ecuador và Bỉ.

Trong khi đó, sau khởi đầu đáng thất vọng, Tây Ban Nha đã phần nào gỡ gạc lại thể diện của mình khi giành chiến thắng ở nội dung đánh đôi. Với tỷ số 3-1 (7/6, 6/2, 4/6, 6/4), cặp Marcel Granollers - Tommy Robredo vượt qua Allegro-Wawrinka (Thụy Sỹ).

Ở trận đánh đơn thứ 3 diễn ra tối 7.3, M. Youzhny đã có chiến thắng 3-0 (6/2, 6/1, 6/3) trước S. Dev Varman. Với kết quả này, tuyển Nga giành quyền vào tứ kết bằng thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-1 trước Ấn Độ (bất chấp kết quả trận đánh đơn cuối cùng).

Phương Nguyễn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.