Phẫu thuật thất bại, Roger Federer bỏ lỡ Mỹ mở rộng và Pháp mở rộng

Minh Tân
Minh Tân
11/06/2020 07:30 GMT+7

‘Tàu tốc hành’ Roger Federer cho biết anh sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2020 sau khi cuộc phẫu thuật đầu gối phải có vấn đề.

Ban đầu, Federer đã cố tình sắp xếp thời gian phẫu thuật của mình trong thời gian quần vợt bị gián đoạn bởi những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tuy nhiên không may mắn là anh cần phải có thêm thời gian để phục hồi hoàn toàn chấn thương.
Điều này cũng đồng nghĩa với việc Federer sẽ không có mặt tại Mỹ mở rộng và Pháp mở rộng, 2 giải Grand Slam dự kiến sẽ được diễn ra vào cuối năm nay. Thay vào đó, tay vợt 20 lần vô địch Grand Slam sẽ tập trung vào việc tập phục hồi để chuẩn bị cho mùa giải 2021.

Federer cần phải có thời gian hồi phục sau giải phẫu

Ảnh: AFP

Federer viết trên Twitter: “Các fan thân mến. Tôi hy vọng các bạn đang an toàn và khỏe mạnh. Vài tuần trước tôi đã gặp thất bại trong quá trình phục sau sau khi phẫu thuật nội soi đầu gối phải. Giống như mùa giải 2017, tôi cần phải sẵn sàng 100% khi mùa giải mới bắt đầu. Tôi sẽ nhớ các bạn và sân đấu rất nhiều và tôi hy vọng được gặp lại mọi người vào đầu mùa giải 2021.”
Còn nhớ Federer đã từng trải qua một cuộc phẫu thuật tương tự vào tháng 2 năm 2016 và phải nghỉ thi đấu ở nửa cuối mùa giải còn lại. Sau khi trở lại vào mùa giải mới, ‘Tàu tốc hành’ đã giành được ba danh hiệu Grand Slam, trong đó có chức vô địch tại Australian Open sau 5 năm chờ đợi.

Federer có thể sẽ bị Nadal san bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam

Ảnh: AFP

Bỏ lỡ Mỹ mở rộng và Pháp mở rộng, Federer còn đối mặt với nguy cơ sẽ bị Rafael Nadal san bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam. Rafa đang có trong tay 19 danh hiệu và xếp ngay sau đó là Novak Djokovic với 17 danh hiệu.
Vào tuần trước, Federer trở thành vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới với 86 triệu bảng mà anh kiếm được trong 12 tháng qua. Thật đáng kinh ngạc, chỉ 5 triệu bảng trong số đó là từ tiền thưởng, 81 triệu bảng còn lại là nhờ vào các hợp đồng tài trợ và quảng cáo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.