Phô diễn tài năng

02/10/2010 11:09 GMT+7

Hôm qua tại NTĐ Phú Thọ (TP.HCM), hơn 2.000 người hâm mộ quần vợt đến sân đã được tận mắt chứng kiến 4 ngôi sao quần vợt TG gồm Mardy Fish (hạng 19 TG), Sam Querrey (hạng 23 TG), Juan Monaco (hạng 33 TG) và Tommy Robredo (hạng 40 TG) phô diễn tài năng trong hai trận bán kết.

Mardy Fish tỏ ra trên cơ so với Robredo - Ảnh: Bạch Dương

Hôm qua tại NTĐ Phú Thọ (TP.HCM), hơn 2.000 người hâm mộ quần vợt đến sân đã được tận mắt chứng kiến 4 ngôi sao quần vợt TG gồm Mardy Fish (hạng 19 TG), Sam Querrey (hạng 23 TG), Juan Monaco (hạng 33 TG) và Tommy Robredo (hạng 40 TG) phô diễn tài năng trong hai trận bán kết.

Sau câu chào hóm hỉnh bằng tiếng Việt: “Tôi là Juan Monaco, cám ơn các bạn nhiều”, tay vợt người Argentina bước ra sân đấu cùng Sam Querrey – tay vợt Mỹ có màn ra mắt bằng câu nửa Anh nửa Việt vừa học được: “Tôi love you…Việt Nam”. Sở hữu chiều cao 1,98m, Sam Querrey chiếm ưu thế trong những lần nắm quyền giao bóng khi đánh bóng rất mạnh và chuẩn xác. Trong khi đó Juan Monaco thi đấu đầy cố gắng, tận dụng triệt để những cú đánh thuận tay ép bóng vào hai góc sân. Hai tay vợt đều tận dụng thành công quyền cầm giao bóng, so kè điểm số đến 6/6 trước khi Monaco vượt qua Sam Querrey bằng loạt tie – break.

Ván đấu diễn ra không kém phần căng thẳng nhưng cả hai cũng cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn lạ mắt: Sam Querrey hai lần dùng chiêu lòn vợt qua hai chân cứu bóng. Trong khi đó Monaco cũng chủ động trả điểm cho Querrey trong pha bóng mà các trọng tài đã bắt không chính xác. Lối thi đấu tích cực, “máu thắng” hơn của Monaco giúp anh bẻ 2 game cầm giao bóng của Sam Querrey trong ván hai và giành thắng lợi 6/2, qua đó có chiến thắng chung cuộc 2-0 (7/6, 6/2), giành quyền vào chơi trận chung kết.

Ở trận bán kết giữa Mardy Fish gặp Robredo diễn ra hấp dẫn không kém. Có thứ hạng thấp nhất giải (hạng 40) và cũng là tay vợt đến TP.HCM sớm nhất, Robredo đã thi đấu như những gì anh tuyên bố trước đó: “muốn cọ xát đỉnh cao thực sự”. Trước Mardy Fish được đánh giá cao hơn, Robredo luôn thi đấu với tinh thần cao nhất. Những cú đánh trái tay thiếu chuẩn xác được Robredo bù đắp bằng những cú thuận tay cực mạnh ghi điểm.

Tay vợt này cũng vài lần không ngần ngại khiếu kiện trọng tài biên vì bắt bóng không như mong muốn của anh. Trong khi đó Mardy Fish lại toàn diện từ giao bóng đến triển khai phòng thủ lẫn tấn công biến hóa. Nhờ đó Fish không khó thu phục Robredo trong ván đầu với điểm số 6/3. Ở ván đấu thứ hai, Fish vẫn thi đấu ổn định nhưng Robredo lại có những pha lên lưới tấn công sắc nét hơn. Nhờ đó tay vợt này đeo bám Fish đến 6/6. Đáng nói ở loạt tie - break, dù bị Fish dẫn trước 5/2 nhưng Robredo đã nỗ lực san bằng được 5/5 trước khi để thua 6/7.

Như vậy trận chung kết diễn ra 19g00 hôm nay sẽ là cuộc đối đầu giữa Juan Monaco (Argentina, hạng 33 TG) và Mardy Fish (Mỹ, hạng 19 TG).

Quỳnh Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.