Quần vợt Hải Đăng Tây Ninh đến Thụy Điển “mài ngọc” dự Grand Slam

02/06/2019 21:00 GMT+7

Nhằm chú trọng công tác đào tạo và xây dựng tài năng quần vợt trẻ, hướng đến đào tạo VĐV tham dự Grand Slam, ngày 1/6 những tài năng trẻ của CLB quần vợt Hải Đăng Tây Ninh đã lên đường tập huấn và du đấu tại Thụy Điển trong gần 1 tháng

 

Trong tuần đầu tiên, đội sẽ tập tại Câu lạc bộ Smedslättens Lawn Tennis Club. Stockholms, Thụy Điển. Sau đó đội sẽ di chuyển đến TP Bastad để tham gia 2 giải theo nhóm tuổi thuộc hệ thống giải quốc gia của Thuỵ Điển,được phân theo cấp độ A,B,C và D. Đội sẽ tham gia nhóm A và B. Giải mang tên Båstadtennis Corem Open - JSM Race 2019 tại Båstad Sportcenter, Bastad, Thụy Điển.

 

Việc tập huấn và thi đấu 1 tháng tại Thụy Điển là cơ hội tốt cho các tay vợt trẻ của CLB Hải Đăng Tây Ninh cọ sát, tích lũy kinh nghiệm và tập cho các VĐV hiểu thế nào là môi trường quần vợt chuyên nghiệp ở sân chơi quốc tế. Từ đó các tay vợt sẽ ý thức rèn luyện và nỗ lực góp phần tạo ra một lực lượng quần vợt mạnh, đồng đều cho tennis nước nhà trong tương lai.

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Phi Anh Vũ – Phó giám đốc CLB Hải Đăng, Trưởng đoàn cho biết: “Chuyến đi này với sự trợ giúp của các chuyên gia và HLV nhà nghề Thụy Điển sẽ giúp các VĐV của chúng tôi hoàn thiện kỹ năng di chuyển và tích lũy thêm sức bền thể lực , tạo sự bền bỉ dẻo dai trên sân. Ngoài việc tập sân nhựa tổng hợp, chúng tôi chú trọng cho các em tập sân đất nện để rèn bộ chân phải mạnh. Bởi một đường bóng thường kéo dài 7, 8 shot trở lên giúp cho các VĐV phản xạ nhanh và xoay trở tích cực, di chuyển mau lẹ hơn. Từ đó tâm lý thi đấu và thể lực sẽ được nâng lên rất nhiều. Quan trọng là các bạn trẻ sẽ có cơ hội học hỏi thêm trình độ và sân chơi nhà nghề của một trong những quốc gia mạnh về quần vợt của thế giới và châu Âu là Thuỵ Điển.”

Đội quần vợt Hải Đăng Tây Ninh đầu tư từ lớp 11-15 tuổi Anh Thúy

Nếu đợt tập huấn ở Thụy Điển, CLB “mài ngọc” tìm ra được nhân tố có thể đầu tư lâu dài thì chắc chắn sẽ còn nhiều chuyến đi với thử thách lớn hơn tiếp theo. Bởi mục tiêu sau cùng nói như ông Thái Trường Giang, chủ tịch CLB là “Tôi luôn mơ ước nhìn thấy tài năng quần vợt Việt Nam sẽ có ngày góp mặt ở Grand Slam”

 

8 VĐV của CLB Hải Đăng Tây Ninh tập huấn và thi đấu tại Thụy Điển đều còn rất trẻ. Người lớn tuổi nhất là Hồ Thị Trúc Tâm 15 tuổi và trẻ nhất là Tống Thị Bích Trâm mới 11 tuổi. Danh sách các tay vợt gồm: Tống Thị Bích Trâm (2008), Nguyễn Đại Khánh (2007), Ngô Hồng Hạnh (2007), Lê Nguyễn Phương Trinh (2006), Phạm Phú Lộc (2005),  Trần Tchouassi Louise Natasha (2005), Phạm La Hoàng Anh (2006), Hồ Thị Trúc Tâm (2004)

Ngô Hồng Hạnh, tay vợt trẻ đang lên Anh Thúy
Tống Thị Bích Trâm, niềm hy vọng nữ trong tương lai Anh Thúy

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.