Quần vợt VN khởi sắc ở Davis Cup

14/09/2013 03:05 GMT+7

Hai trận thắng liên tiếp trước Campuchia và tuyển liên quân Pacific Oceania giúp tuyển quần vợt VN giành quyền vào vòng chung kết tranh thăng hạng nhóm 2 Davis Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Hai trận thắng liên tiếp trước Campuchia và tuyển liên quân Pacific Oceania giúp tuyển quần vợt VN giành quyền vào vòng chung kết tranh thăng hạng nhóm 2 Davis Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương.   

 Quần vợt VN khởi sắc ở Davis Cup
Minh Quân và Hoàng Thiên - Ảnh: Bạch Dương

Ở lượt đấu thứ 2 bảng B Davis Cup nhóm 3 hôm qua, các tay vợt VN có chiến thắng quan trọng trước hạt giống số 1 Pacific Oceania với tỷ số 2-1. Tay vợt 18 tuổi Nguyễn Hoàng Thiên giành chiến thắng trước William O’Connell với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1). Trưởng đoàn Trương Quốc Bảo cho biết Hoàng Thiên đã thể hiện tốt khả năng của mình bằng lối đánh dũng mãnh, phong độ ổn định, đặc biệt những quả trái tay rất hiểm hóc, chính xác, tạo niềm tin lớn cho đồng đội. Chiến thắng của Hoàng Thiên giúp chủ lực Đỗ Minh Quân vào trận với tâm lý thoải mái. Do đó, dù gặp không ít khó khăn nhưng bằng sự dày dạn của mình, Minh Quân đã thắng Gilles de Gouy sau 2 ván đấu với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4), giúp tuyển VN giành thắng lợi chung cuộc trước Pacific Oceania mặc cho ở trận “thủ tục” nhằm tích lũy hiệu số phụ, Lê Quốc Khánh/Trần Minh Tuấn để thua trước Daniel Llarenas/Brett Baudinet với tỷ số 0-2 (2/6, 4/6).

Ở trận cuối cùng bảng B diễn ra tối qua 13.9 (kết thúc rạng sáng nay), tuyển VN đối đầu với chủ nhà UAE. Được thi đấu trên sân nhà lại chuẩn bị tốt cho giải, UAE đã gây bất ngờ khi đánh bại được Pacific Oceania nhưng sau đó lại để thua Campuchia.

Trưởng ban Chuyên môn Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) Nguyễn Kim Cương cho biết với tình hình bảng B, tuyển VN gần như chắc chắn nhất bảng. Điều quan trọng là các tay vợt VN phải giành chiến thắng trước UAE để gặp thuận lợi ở vòng chung kết thăng hạng. Bởi theo quy định kết quả ở vòng bảng sẽ được tính luôn cho vòng đấu xếp hạng. Vì vậy, giành ngôi nhất bảng sẽ giúp các tay vợt VN có được tâm lý thoải mái khi tranh tài với đội nhì bảng A (Iran hoặc Malaysia) trước khi đối đầu với đội mạnh nhất bảng này là Hồng Kông (Trung Quốc). Khi đó, chỉ cần thắng 1 trong 2 đội ở bảng A, tuyển VN sẽ đoạt quyền thăng hạng.

Từ Dubai (UAE), đội trưởng Đỗ Minh Quân nói: “Trong bối cảnh thiếu vắng tài năng trẻ Lý Hoàng Nam, nhưng vai trò ấn tượng của Hoàng Thiên không chỉ tạo cú hích tinh thần mà còn giảm tải gánh nặng cho tôi cùng đồng đội ở trận đơn số 2 và trận đôi quyết định”. Tay vợt Lê Quốc Khánh cho hay: “Hai chiến thắng vừa qua không hề dễ dàng, nhưng chúng tôi cũng không chủ quan. Ngoài Hoàng Thiên đang phát huy rất tốt sở trường những cú đánh phải đầy uy lực thì Minh Quân vẫn giữ được sự bình tĩnh, điềm đạm, bền bỉ và chuẩn xác. Riêng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn để càng vào sâu gặp những đối thủ mạnh càng phải tập trung tốt và chắc tay hơn nữa”.

Hoàng Quỳnh

>> Tuyển Davis Cup Việt Nam đè bẹp Campuchia 3-0
>> Quần vợt VN chinh phục Davis Cup
>> Quần vợt VN trụ hạng Davis Cup 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.