Radwanska xuất sắc đăng quang WTA Finals 2015

01/11/2015 20:16 GMT+7

(TNO) Bất ngờ giành được chiến thắng 2-1 (6/2, 4/6, 6/3) trong trận chung kết WTA Finals diễn ra vào tối nay (1.11, giờ VN) trước hạt giống số 4 Petra Kvitova. Tay vợt người Ba Lan Agnieszka Radwanska (5) đã có được chức vô địch lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

(TNO) Bất ngờ giành được chiến thắng 2-1 (6/2, 4/6, 6/3) trong trận chung kết WTA Finals diễn ra vào tối nay (1.11, giờ VN) trước hạt giống số 4 Petra Kvitova. Tay vợt người Ba Lan Agnieszka Radwanska (5) đã có được chức vô địch lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

Radwanska đã chơi một trận đấu rất hay - Ảnh: AFP

Trước trận chung kết này, Kvitova đang có 6 trận thắng và để thua 3 trận trước Radwanska trong những lần đối đầu trước đây. Xét tỷ số đối đầu và cả thứ hạng của hai tay vợt, Kvitova vẫn được đánh giá cao hơn Radwanska. Bên cạnh đó, Kvitova cũng đã có 2 danh hiệu Grand Slam và một lần đăng quang tại giải WTA Finals. Trong khi đó, Radwanska vẫn chưa thể có được danh hiệu lớn nào cho riêng mình.

Ở lần gặp lại nhau này, Radwanska vẫn với lối chơi bền bỉ cùng những cú đánh rất thông minh đã có bàn bẻ giao bóng đầu tiên của Kvitova. Trong khi Radwanska vẫn thi đấu rất đều tay, thì ở phần sân đối diện tay vợt người CH Czech lại mắc khác nhiều lỗi tự đánh hỏng cùng với những cú giao bóng sở trường rất thiếu uy lực. 

Chính vì vậy ở bàn đấu thứ 5, Kvitova một lần nữa để cho Radwanska có thêm bàn bẻ giao bóng và tay vợt người Ba Lan vượt lên dẫn trước 4/1 trong ván thứ nhất. Dù Kvitova rất nổ lực để cân bằng điểm số. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu rất hay đã giúp cho Radwanska có được chiến thắng 6/2 ở ván đấu đầu tiên này.

Kvitova đã không có được phong độ tốt nhất - Ảnh: Reuters

Kvitova tiếp tục khởi đầu đầy khó khăn trong ván đấu thứ hai khi để cho Radwanska dẫn trước đến 3/1. Tuy nhiên, đến lúc này cựu vô địch 2011 Kvitova mới dần dần lấy lại được thế trận của mình. Phần thưởng cho những nỗ lực của Kvitova chính là cô có được bàn bẻ giao bóng đầu tiên của mình ở bàn đấu thứ 6 trong ván đấu này để cân bằng được điểm số 3/3.

Không những vậy, ở bàn đấu thứ 10, Kvitova đã một lần nữa xuất sắc có thêm bàn bẻ giao bóng của Radwanska để giành được chiến thắng 6/4 trong ván đấu này và đưa trận chung kết về vạch xuất phát. 

Ván đấu quyết định đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và đầy kịch tính. Kvitova chính là người sớm vượt lên dẫn trước 2/0. Tuy nhiên, Radwanska đã có hai bàn bẻ giao bóng để dẫn lại 3/2. Tay vợt người CH Czech lại đưa điểm số thế cân bằng 3/3. Nhưng đây chỉ là những nỗ lực cuối cùng của Kvitova khi cô tiếp tục để Radwanska thắng liên tiếp 3 bàn đấu và kết thúc luôn trận đấu với điểm số 6/3 sau 2 giờ 5 phút thi đấu.

Radwanska đã có danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp - Ảnh: Sơn Tùng

Với chiến thắng đầy bất ngờ tại giải WTA Finals năm nay, tay vợt 26 tuổi người Ba Lan đã có được danh hiệu được xem là lớn nhất đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Bên cạnh đó, Radwanska cũng được đi vào lịch sử của đất nước mình khi trở thành tay vợt đầu tiên giành được chức vô địch WTA Finals.

Chiến thắng này cũng giúp Radwanska trở lại top 5 WTA và trở thành tay vợt đầu tiên đăng quang sau khi chỉ thắng 1 trận đấu ở vòng bảng kể từ khi giải đấu này áp dụng thi đấu vòng bảng kể từ năm 2003. Radwanska cũng trở thành tay vợt thứ hai đăng quang giải đấu WTA Finals mà chưa có được danh hiệu tại các giải Grand Slam sau tay vợt Amelie Mauresmo (Pháp) làm được vào năm 2005.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.