Rafael Nadal mở công ty riêng

10/02/2013 07:35 GMT+7

(TNO) “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal đang hướng sự tập trung sang lĩnh vực kinh doanh khi quyết định mở công ty quản lý vận động viên và tổ chức sự kiện cùng với người đại diện lâu năm Carlos Costa.

(TNO) “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal đang hướng sự tập trung sang lĩnh vực kinh doanh khi quyết định mở công ty quản lý vận động viên và tổ chức sự kiện cùng với người đại diện lâu năm Carlos Costa.

>> Nadal gửi thách thức đến Pháp mở rộng 2013
>> Nadal thắng trận đơn đầu tiên sau hơn 7 tháng
>> Nadal chính thức trở lại bằng chiến thắng

Rafael Nadal mở công ty riêng
Nadal quyết định bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới - Ảnh: AFP

“Kể từ ngày đầu năm 2013, Nadal đã hợp tác với người đại diện Carlos Costa để bắt đầu thực hiện cuộc phiêu lưu mới trong thế giới quản lý những vận động viên của nhiều môn thể thao khác nhau như quần vợt, golf, bóng đá và kiêm luôn tổ chức sự kiện”, Reuters dẫn lời người phát ngôn của Rafael Nadal.

Trước đây, tay vợt người Tây Ban Nha từng được đại diện bởi công ty IMG có trụ sở đặt tại Mỹ. Dù vậy, hãng tin Reuters cho biết hợp đồng giữa hai bên đã hết hiệu lực vào cuối năm 2012.

“Chúng tôi rất hạnh phúc khi được làm việc cùng Nadal và xin gửi đến anh ấy những lời chúc may mắn nhất. Hy vọng công ty trong tương lai sẽ còn được hợp tác với Nadal”, phát ngôn viên Jim Gallagher của IMG trả lời qua điện thoại từ New Jersey.

Được biết, Nadal là tay vợt có thứ hạng cao thứ 2 trên thế giới chia tay với IMG trong ít tháng gần đây. Trước anh, cựu số 1 người Thụy Sỹ Roger Federer và đại diện Tony Godsick cũng quyết định không hợp tác với IMG nữa.

Sau thời gian phải nghỉ thi đấu 7 tháng vì chấn thương, hiện tại ngôi sao xứ bò tót đang thi đấu trở lại ở giải VTR Open diễn ra ở Chile và cho thấy một phong độ khá tốt. Tại nội dung đơn nam, anh đã vào đến trận bán kết, đồng thời chuẩn bị tranh chức vô địch nội dung đánh đôi khi cùng với Juan Monaco góp mặt ở trận chung kết.

Theo thống kê từ tạp chí Forbes, trong năm 2012 Nadal đã nhận được hợp đồng tài trợ lên đến 25 triệu USD từ những thương hiệu lớn như Kia Motors và Nike. Những khoản tiền hậu hĩnh có được nêu trên đã giúp ngôi sao này đứng thứ 16 trong danh sách những vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.