Rafael Nadal trở lại, hấp dẫn cuộc đấu “big four” ở Indian Wells

04/03/2013 16:28 GMT+7

* Gulbis và Pliskova lên ngôi ở Mỹ và Malaysia(TNO) Cuộc cạnh tranh “big four” (tranh đua giữa 4 tay vợt hàng đầu thế giới) sẽ trở lại ở giải đơn nam BNP Paribas Open 2013 tại Indian Wells (Mỹ), sau khi “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal tuyên bố sẽ tham dự.

* Gulbis và Pliskova lên ngôi ở Mỹ và Malaysia

(TNO) Cuộc cạnh tranh “big four” (tranh đua giữa 4 tay vợt hàng đầu thế giới) sẽ trở lại ở giải đơn nam BNP Paribas Open 2013 tại Indian Wells (Mỹ), sau khi “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal tuyên bố sẽ tham dự.

>> Rafael Nadal đăng quang giải Mexico Open 2013
>> Nadal và Ferrer thẳng tiến ở Mexico
>> Nadal đến, Mexico Open 2013 báo động đỏ về an ninh

Rafael Nadal trở lại, hấp dẫn cuộc đấu “big four” ở Indian Wells
Nadal xác nhận sẽ dự giải đấu tại Indian Wells - Ảnh: Reuters

Thông tin trên được chính Nadal xác nhận sau chiến thắng ở trận chung kết Mexico Open 2013. “BNP Paribas Open là giải mà tôi rất thích. Đầu gối của tôi đã tốt hơn rất nhiều trong tuần qua và tôi hy vọng sẽ tiếp tục tiến triển trong tuần này”, Nadal thổ lộ với Reuters.

Tuyên bố trên đã dập tắt nguồn tin từ tờ Marca khi loan tin Nadal sẽ bỏ cả hai giải Master 1.000 tại Mỹ để tập trung cho mùa đất nện (tại Monte Carlo, Madrid, Rome) chuẩn bị cho hành trình bảo vệ ngôi vương ở Pháp mở rộng 2013.

Tuy nhiên, tuyên bố của tay vợt số 5 thế giới lại làm rộ lên nhiều tin đồn về việc Nadal được lót tay 1 triệu USD để có mặt tại giải đấu diễn ra ở Indian Wells, khởi tranh từ ngày 7.3.

Dù gì đi nữa sự hiện diện của Nadal ở BNP Paribas Open 2013 không những lôi kéo sự thu hút của người hâm mộ quần vợt thế giới, mà còn là một thách thức đối với “bộ ba” đứng đầu bảng xếp hạng ATP là Novak Djokovic, đương kim vô địch Roger Federer và Andy Murray trong cuộc đua giành chức vô địch.

Đơn giản bởi kể từ khi Nadal dính chấn thương ở vòng 2 Wimbledon 2012, suốt hơn 7 tháng qua, những cuộc đấu ở các giải lớn mất đi sự hấp dẫn phần nào do chỉ còn lại cuộc đua của “big three” gồm; Djokovic, Federer và Murray.

Hơn nữa, với 2 danh hiệu ở Brazil và Mexico ngay trong tháng đầu tiên trở lại, đặc biệt là trận thắng thuyết phục David Ferrer (6/0, 6/2) ở chung kết Mexico Open 2013 tuần trước, Nadal ngoài việc được tiếp thêm sự tự tin, mà còn gửi lời cảnh báo đến các hảo thủ tại Indian Wells, bất chấp mặt sân đất cứng không phải là sở trường.

Trong sự nghiệp của mình, BNP Paribas Open cũng là nơi tay vợt Tây Ban Nha gặt hái không ít thành công khi từng đăng quang năm 2007 (thắng Djokovic), 2009 (thắng Murray), một lần vào chung kết năm 2011 và 4 lần khác góp mặt ở bán kết.

Gulbis và Pliskova lên ngôi ở Mỹ và Malaysia

Tay vợt người Latvia Ernests Gulbis tiếp tục bay cao ở giải đơn nam Delray Beach 2013 (Mỹ) khi quật ngã đối thủ người Pháp Edouard Roger Vasselin với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3) để lần thứ 2 đăng quang giải đấu này.

Trước đó, điều thú vị của giải đấu này việc cả hai tay vợt vào chung kết đều xếp ngoài top 100 thế giới và đều phải trải qua vòng loại. Trước đó, Roger Vasselin và Gulbis gây bất ngờ lớn khi lần lượt hạ tay vợt số 1 của Mỹ John Isner và tay vợt số 19 thế giới Tommy Haas ở bán kết.

Tại giải đơn nữ Malaysia Open 2013, tay vợt Cộng hòa Czech Karolina Pliskova có được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp khi ngược dòng đánh bại Bethanie Mattek Sands (Mỹ) với tỷ số 2-1 (1/6, 7/5, 6/3) ở trận chung kết.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.