Roddick dừng bước, Azarenka ngã quỵ trên sân

03/09/2010 09:17 GMT+7

Trong trận đấu vòng 2 trước Janko Tipsarevic (Serbia), ở séc 3, khi cựu vô địch giải Mỹ mở rộng Andy Roddick đang bị dẫn 2/5, anh bị trọng tài biên bắt lỗi giao bóng (chân trái chạm vạch).

Azarenka phải rời sân bằng xe lăn sau khi ngã quỵ trên sân - Ảnh: AFP

Trong trận đấu vòng 2 trước Janko Tipsarevic (Serbia), ở séc 3, khi cựu vô địch giải Mỹ mở rộng Andy Roddick đang bị dẫn 2/5, anh bị trọng tài biên bắt lỗi giao bóng (chân trái chạm vạch).

Roddick khiếu nại quyết liệt (dù băng hình quay lại cho thấy trọng tài đúng). Roddick nói sau trận đấu: “Cả đời tôi giao bóng chưa bao giờ đặt chân phải lên trước chân trái. Không thể tin nổi”. Nhưng nhìn toàn cục, sự cố này không phải là nguyên nhân chính tác động đến thất bại 1-3 của anh trước đối thủ hạng 44 thế giới (6/3, 5/7, 3/6, 6/7). Những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp mạnh mẽ của tay vợt số 1 nước Mỹ không trội hơn (chỉ 17 so với 16 của đối thủ), lại phạm đến 3 lỗi giao bóng kép, tỷ lệ lên lưới thành công chỉ 59% (Tipsarevic là 65%). Roddick cũng không tạo được những cú đánh trả bóng bất ngờ dọc biên mà phần nhiều là đánh cầu toàn vào khu giữa sân, và điểm số ghi được lại đến từ lỗi đánh bóng hỏng của đối thủ (Tipsarevic đánh hỏng 30 lần trong tổng số 40 điểm thắng của Roddick).

Ở các trận đấu muộn vòng 1, á quân Wimbledon Tomas Berdych bất ngờ ngã ngựa trước Michael Llodra (Pháp) chỉ sau 3 séc (6/7, 4/6, 4/6). Tay vợt người Séc là hạt giống cao nhất (số 7) bị loại từ vòng 1 và cả trận, anh không bẻ được game giao bóng nào của đối thủ trong khi tay vợt hạng 35 thế giới làm được điều đó đến 3 lần. Thất bại của Berdych khiến cho tay vợt số 1 nước Anh, hạt giống số 4, Andy Murray, thêm phần nhẹ nhõm. Murray có trận đấu cuối cùng vòng 1 dễ dàng khi thắng tay vợt hạng 71 thế giới Lukas Lacko (Slovakia) 3-0 (6/3, 6/2, 6/2) trong trận đấu kéo dài 1 giờ 51 phút.

Ở giải nữ, hạt giống số 10 người Belarus Victoria Azarenka bất ngờ ngã quỵ trên sân sau 31 phút tranh tài, khi đang bị đối thủ Gisela Dulko (Argentina) dẫn trước 1/5. Cô rời sân trên xe lăn và nhanh chóng nhập viện. Theo chẩn đoán, cô bị chấn động nhẹ. Nguyên nhân xuất phát từ một buổi tập trước trận đấu này, cô bị té, va chạm mạnh ở tay và đầu. “Tôi cảm thấy tình hình tồi tệ và choáng váng khi trận đấu bắt đầu. Nguyên nhân rõ ràng không phải vì thời tiết 32 độ hôm nay”, Azarenka nói.  

“Hội chứng” Melanie Oudin kết thúc sau khi tay vợt tuổi teen sớm dừng bước ở vòng 2 trước tay vợt Alona Bondarenko (Ukraine) vơi tỷ số 0-2 (2/6, 5/7). Tay vợt tuổi 18 người Mỹ này từng vào đến tứ kết Mỹ mở rộng 2009 khi hạ 3 tên tuổi lớn người Nga: Dementieva, Sharapova và Petrova, vượt lên hạng 43 thế giới và là 1 trong 5 tay vợt nữ của Mỹ trong top 100 WTA. Những tay vợt tên tuổi: Venus Williams, Ana Ivanovic,  Kim Clijsters, Hantuchova,  Schiavone,  Pennetta,  Samantha Stosur,  Dementieva… đều ghi tên vào vòng 3 bằng những chiến thắng chóng vánh chỉ sau 2 séc.

Hiếu Dân
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.