Roger Federer: 'Tôi chưa có ý định chia tay quần vợt'

31/12/2016 09:47 GMT+7

Tay vợt huyền thoại sống Roger Federer vừa tiết lộ kế hoạch tương lai khi cho biết sẽ kéo dài sự nghiệp thêm nhiều năm để thiết lập thêm nhiều kỷ lục mới trong lịch sử làng banh nỉ.

Trong một cuộc phỏng vấn trước thềm Úc mở rộng 2017, tay vợt 35 tuổi người Thụy Sỹ đã dập tắt những hoài nghi về việc anh sẽ rút lui khỏi đấu trường quần vợt chuyên nghiệp sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Những hoài nghi về sự nghiệp của “Tàu tốc hành” Federer không lạ bởi ngoài tuổi tác, tay vợt này liên tiếp gặp chấn thương đầu gối. Tay vợt huyền thoại đang nắm giữ kỷ lục đoạt 17 danh hiệu Grand Slam vắng mặt kể từ tháng 7 do dính chấn thương đầu gối tại Wimbledon và buộc phải phẫu thuật. Chấn thương dài hạn khiến Federer lần đầu tiên bị bật ra khỏi top 10 các tay vợt nam xuất sắc nhất thể giới trong hơn 1 thập niên. 

Federer sẽ phải vượt qua trở ngại tuổi tác lẫn ám ảnh chấn thương nếu muốn duy trì sự nghiệp REUTERS

Theo AP, việc tái phát chấn thương đầu gối đã đặt một “dấu chấm hỏi” rất lớn đối với sự nghiệp của Federer. Thậm chí không ít thông tin cho rằng tay vợt người Thụy Sỹ đang lên kế hoạch giã từ sự nghiệp và chuyến đến Úc lần này là lần cuối cùng. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn, Federer khẳng định ý định “nghỉ hưu” chưa bao giờ xuất hiện trong suy nghĩ của anh: “Tôi không có cảm giác rằng đây là lần đến Úc thi đấu cuối cùng. Tôi thực sự đã phục hồi rất tốt. Tôi đã phải ngồi ngoài 6 tháng nhưng vẫn hy vọng sẽ tiếp tục thi đấu thêm 2-3 năm chứ không phải chỉ 6 tháng”.

Theo kế hoạch, Federer sẽ trở lại thi đấu cùng đồng đội Belinda Bencic đại diện tuyển Thụy Sỹ tại giải Hopman Cup 2017 diễn ra từ ngày 1 - 7.1 ở Perth (Úc). Tuyển Thụy Sỹ sẽ đối đầu với cặp Heather Wilson và Dan Evans của Anh ở nội dung đơn nam, đơn nữ và đôi nam nữ. Giải đấu này được xem là bước đệm quan trọng của “Tàu tốc hành” Federer chuẩn bị cho cuộc xung trận Úc mở rộng 2017 diễn ra từ ngày 16 - 29.1. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.