Roger Federer 'trảm' HLV

14/10/2013 06:10 GMT+7

(TNO) 'Tàu tốc hành' Roger Federer đã quyết định chấm dứt việc hợp tác với HLV người Mỹ Paul Annacone sau khi trải qua mùa giải 2013 đầy thất vọng.

(TNO) 'Tàu tốc hành' Roger Federer đã quyết định chấm dứt việc hợp tác với HLV người Mỹ Paul Annacone sau khi trải qua mùa giải 2013 đầy thất vọng.

>> Federer bị loại... tốc hành ở Masters Thượng Hải 2013
>> Federer được mời đến xem trận AS Roma gặp Napoli
>> Federer có nguy cơ vắng mặt ở ATP World Tour Finals

Roger Federer 'trảm' HLV
Federer (phải) và HLV Annacone chia tay sau 3 năm hợp tác - Ảnh: AFP

Theo truyền thông quốc tế, nguyên nhân lớn nhất dẫn đến quyết định trên xuất phát từ việc Federer lần đầu tiên kể từ năm 2002 trải qua một mùa giải trắng tay danh hiệu Grand Slam.

“Sau 3 năm rưỡi làm việc cùng nhau Paul (Annacone) và tôi quyết định chuyển sang chương tiếp theo trong quần vợt chuyên nghiệp”, tay vợt 32 tuổi người Thụy Sỹ thông báo trên website của mình hôm 13.10. Thông báo này được đưa ra 2 ngày sau khi “Tàu tốc hành” Federer sớm bị loại đầy thất vọng ở vòng 3 giải đơn nam giải Masters Thượng Hải trước đối thủ người Pháp Gael Monfils.

Federer bắt tay hợp tác với Annacone, người từng có thời gian dài làm việc với tay vợt huyền thoại Mỹ Pete Sampras, vào tháng 8.2010. “Khi bắt đầu làm việc cùng nhau, chúng tôi có một kế hoạch trong 3 năm với mục tiêu giành danh hiệu Grand Slam và trở lại ngôi số 1 thế giới.

Chúng tôi đã được được 2 mục tiêu chính cùng những danh hiệu khác và nhiều kỷ niệm tuyệt vời. Sau nhiều lần thảo luận, chúng tôi đều cảm thấy đây là thời điểm thích hợp nhất để chia tay nhau. Paul vẫn là một người bạn thân và tôi thực sự cảm ơn anh ấy về những sự giúp đỡ đầy giá trị”, Federer thổ lộ.

Trong mùa giải năm nay, rào cản về tuổi tác đã khiến Federer trình diễn một phong độ đầy tệ hại. Khoảnh khắc đẹp nhất của “Tàu tốc hành” trong năm 2013 chính là danh hiệu ở giải đơn nam ít uy tín Gerry Weber Open (Đức).

Ở đấu trường Grand Slam mùa giải năm nay, Federer bị Andy Murray loại ở bán kết Úc mở rộng, rồi bại trận trước Jo-Wilfried Tsonga ở tứ kết Pháp mở rộng. Tại Wimbledon, mặc dù là nhà vô địch nhưng Federer gác vợt ê chề ở vòng 2 bởi đối thủ vô danh Sergiy Stakhovsky, trước khi bị Tommy Robredo loại ở vòng 4 Mỹ mở rộng.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.