Roland Garros 2015: Sự trở lại của 'chiến binh' Serena Williams

02/06/2015 10:48 GMT+7

(TNO) Một ngày đầy ở Roland Garros khi cả 4 nhân vật trong 'Big Four' Roger Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic, Andy Murray chiến thắng cùng ngày. Nhưng không gì đầy hơn khi chứng kiến cuộc trở lại của Serena Williams.

(TNO) Một ngày đầy ở Roland Garros khi cả 4 nhân vật trong 'Big Four' Roger Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic, Andy Murray chiến thắng cùng ngày. Nhưng không gì đầy hơn khi chứng kiến cuộc trở lại của Serena Williams.
Serena Williams vào tứ kết giải Pháp mở rộng 2015 - Ảnh: Reuters
Serena có những hợp đồng quảng cáo lớn với Nike, Gatorade, Wilson… nhưng đến lúc một hãng sản xuất máy xúc nào đó cần ký hợp đồng thuê chị. Bởi sau khi tự đào một cái hố lớn dưới chân mình, Serena vẫn có khả năng bò lên được từ đó.

“Không quan trọng cách khởi đầu trận đấu, mà quan trọng hơn là kết thúc trận đấu thế nào”, Serena nói như vậy sau khi thắng tay vợt đồng hương kém 12 tuổi Sloane Stephens ở vòng 4. Đây là trận thứ 3 liên tiếp ở Roland Garros năm nay, Serena lội ngược dòng sau khi thua ván đầu. Giải Grand Slam duy nhất trước đó Serena có 3 trận lội ngược dòng liên tiếp là tại US Open 1999, nơi chị giành chiếc cúp đầu tiên trong bộ sưu tập 19 cúp Grand Slam của mình, ở tuổi 18.

Trận trước gặp Victoria Azarenka, Serena đi lên từ tỷ số thua 3-6 và 0-2 ở ván thứ 2. Trận gặp Stephens cũng tương tự, Serena đi lên từ tỷ số 1-6 và 0-2 ở ván thứ 2. Sau khi thắng điểm trong loạt đánh dài để san bằng tỷ số 3-3, Serena đã hét lớn. Từ đó, chị dữ tợn và cứng rắn như thường thấy, thắng 10 trong số 15 bàn đấu còn lại.

Ở mùa giải 2015 này, Serena thắng cả 10 trận đấu kéo dài 3 ván đấu, chứng tỏ thể lực không là vấn đề tiêu cực với một tay vợt 34 tuổi. Và trận đấu càng kéo dài, các đối thủ của chị mới hao mòn tinh thần hơn. Serena đang thắng 18 trận liên tiếp ở các giải Grand Slam, nắm trong tay cúp vô địch Mỹ mở rộng 2014 và Úc mở rộng 2015.
Serena đang có cơ hội lớn bổ sung vào bộ sưu tập của chị chiếc cúp Grand Slam thứ 20 - Ảnh: Reuters
Serena có vẻ như đang đi trên con đường của Maria Sharapova tại Roland Garros năm ngoái. 4 trận cuối của Sharapova đều kéo dài sang ván thứ 3 và cô đã nhiều phen thoát hiểm ngoạn mục. Nhưng Masha không lặp lại điều này trước Lucie Safarova ngày hôm qua. Masha đã thắng 23/24 trận tại Roland Garros kể từ năm 2012 đến trước trận này. 

Masha có 6 cú ace (giao bóng ăn điểm trực tiếp), chơi khá cẩn thận ở cú giao bóng hai nhưng vẫn phạm 5 lỗi giao bóng kép, có một số cơ hội trở lại song đều bỏ lỡ. Masha kiên cường nhưng vẫn “mềm” hơn Serena về mặt tinh thần. Thất bại khiến cô sẽ rơi xuống vị trí số 4 thế giới sau Petra Kvitova và Simona Halep, hai tay vợt đã bị loại.

Safarova lần đầu vào top 10, chưa thua ván nào tại Roland Garros sẽ gặp Garbine Muguruza ngày hôm nay. Chính Muguruza đã gây sốc khi hạ Serena tại Roland Garros năm ngoái. Trong top 10 hạt giống giờ chỉ còn lại Serena và Ana Ivanovic, biến giải đơn nữ năm nay trở nên rất mở rộng.

Một trong số Ivanovic (phong độ phập phù năm 2015), Safarova (chất lượng loại hai), Muguruza và Elina Svitolina (cả hai mới nổi và chưa được kiểm chứng toàn diện) sẽ có mặt ở trận chung kết. Hoặc “đóa hoa nở muộn” Timea Bacsinszky hoặc “từ chốn vô danh” Alison Van Uytvanck sẽ có mặt ở bán kết. Cô gái người Bỉ hạng 93 thế giới Van Uytvanck khiến người ta nhớ đến tay vợt Hà Lan Martin Verkerk bất ngờ trở thành á quân đơn nam Roland Garros năm 2003.

Nhưng một vòng tứ kết mở như này chỉ có lợi cho chiến binh đầy kinh nghiệm Serena, sẽ gặp đối thủ nhỏ con Sara Errani ở trận tứ kết. Sẽ là bất ngờ nếu Serena không bổ sung vào bộ sưu tập của chị chiếc cúp Grand Slam thứ 20.
Các trận tứ kết Roland Garros hôm nay 2.6
19 giờ 00: Ana Ivanovic - Elina Svitolina; Garbine Muguruza - Lucie Safarova

20 giờ 15: Roger Federer - Stan Wawrinka; Jo Wilfried Tsonga - Kei Nishikori
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.