Sam Stosur bất ngờ bị loại

18/01/2012 00:50 GMT+7

Chưa kịp ăn mừng chiến thắng của Bernard Tomic, người hâm mộ Úc đã phải đón nhận nỗi buồn khi Sam Stosur bất ngờ bị loại ngay vòng 1.

Chưa kịp ăn mừng chiến thắng của Bernard Tomic, người hâm mộ Úc đã phải đón nhận nỗi buồn khi Sam Stosur bất ngờ bị loại ngay vòng 1.

“Cơn hạn hán” danh hiệu Grand Slam trên sân nhà của người Úc đã kéo dài 34 năm kể từ ngày Chris O’Neil lên ngôi vào năm 1978. Suốt chừng ấy năm, hy vọng đăng quang ở giải đấu trên sân nhà được thắp lên 2 lần khi Pat Cash (1988) và Lleyton Hewitt (2005) vào đến trận chung kết, nhưng họ đều thất bại. Pat Cash đã là dĩ vãng, trong khi Hewitt giờ chỉ còn là cái bóng của mình trong những năm 2001 và 2002 khi đăng quang ở giải Mỹ mở rộng và Wimbledon. Bởi vậy, dễ hiểu vì sao chủ nhà đặt hết niềm kỳ vọng vào Sam Stosur ở Úc mở rộng 2012 khi tay vợt 29 tuổi này lên ngôi hậu ở Mỹ mở rộng 2011 và từng vào đến chung kết Pháp mở rộng 2010. Thế nhưng hôm qua, tất cả đã tan biến trên sân Rod Laver Arena.

Những người lạc quan nhất cũng không thể tin được một Stosur kinh nghiệm đầy mình và được thi đấu trên sân nhà lại dễ dàng gác vợt chóng vánh trước đối thủ ít tên tuổi Sorana Cirstea (hạng 59 thế giới) chưa từng vượt qua vòng 2 ở Úc mở rộng. Hơn nữa, ngoài việc được xếp hạt giống số 6, Stosur còn là một trong 6 ứng cử viên giành ngôi số 1 thế giới trên bảng xếp WTA sắp tới.

 
Niềm hy vọng của chủ nhà lung lay sau thất bại của Sam Stosur - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, nếu nhìn một cách logic, thất bại trên dường như đã được báo trước sau khi Stosur liên tiếp bị loại ở những vòng đầu tiên của giải Brisbane International và Sydney International trước thềm Úc mở rộng 2012. Trong 90 phút thi đấu, nếu như thất bại 6/7 ở loạt tie-break ván 1 được xem là tai nạn, thì ở ván 2 Stosur đã tự đánh mất mình với hàng loạt lỗi đánh bóng hỏng (18 lỗi so với 8 lỗi của Cirstea), mất điểm break ở game thứ 5, rồi thua với điểm số 3/6. Đông đảo người hâm mộ chủ nhà ở Rod Laver Arena chỉ còn biết nín lặng trong luyến tiếc nhìn tay vợt 21 tuổi Sorana Cirstea của Romania hân hoan trong niềm hạnh phúc.

Trái với Stosur, những ứng viên vô địch như ĐKVĐ Petra Kvitova (2), Maria Sharapova (4), Vera Zvonareva (7), Marion Bartoli (9) đều thẳng tiến vào vòng 2. Trong khi đó, tại nội dung đơn nam, những hảo thủ như ĐKVĐ Novak Djokovic (1), Andy Murray (4), David Ferrer (5), Janko Tipsarevic (9) đều dễ dàng vượt qua vòng 1.

Hôm nay, các trận đấu vòng 2 sẽ diễn ra với sự góp mặt của Roger Federer (3), Tomas Berdych (7), Rafael Nadal (2), còn ở giải đơn nữ là sự hiện diện của ĐKVĐ Kim Clijsters (11), Li Na (5), Caroline Wozniacki (1), Victoria Azarenka (3).

Bên Lề

Wozniacki cảm ơn Federer.

Tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki vừa lên tiếng cảm ơn đàn anh Roger Federer vì đã “đánh nhanh dẹp gọn” Alex Kudryavtsev (trận đấu diễn ra vào đêm 16.1) để cô được thi đấu trước nửa đêm ở lượt trận vòng 1. Theo tay vợt Đan Mạch, cô thường không có được phong độ tốt nhất mỗi khi thi đấu vào lúc rạng sáng do bị mất ngủ. Tuy nhiên, ở trận đấu sớm trên sân Rod Laver Arena, Federer đã nhanh chóng đánh bại đối thủ chỉ trong 76 phút, nên Wozniacki được thi đấu trước nửa đêm, qua đó dễ dàng đánh bại Anastasia Rodionova với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1).

Li Na thúc đẩy du lịch. ĐKVĐ Pháp mở rộng và á quân Úc mở rộng Li Na hiện là nhân tố quan trọng nhất trong việc thúc đẩy du lịch tuyến Trung Quốc - Úc. Theo báo cáo mới nhất, sự hiện diện của Li Na ở Úc mở rộng sẽ làm tăng số lượng khách du lịch từ Trung Quốc sang Úc lên gấp đôi trong 5 năm tới. Ngoài ra, Li Na cũng là yếu tố làm tăng doanh thu bán vé Úc mở rộng ở Trung Quốc lên 30%.

Nhiều tay vợt hàng đầu đe dọa đình công. Tay vợt người Ukraine Sergiy Stakhovsky vừa tiết lộ nhiều tay vợt hàng đầu đang có kế hoạch đình công để phản đối việc chi tiền thưởng không hợp lý của giải Úc mở rộng và các giải khác trong năm. Theo Stakhovsky, hầu hết các tay vợt trong top 100 bảng xếp hạng ATP đều đề nghị phải tăng số tiền thưởng cho họ ở các vòng đầu tiên của giải. Bởi nếu một tay vợt bị loại ở vòng đầu tiên, số tiền mà BTC các giải trả chỉ đủ chi cho tiền vé máy bay, khách sạn, sinh hoạt, nên không đủ trả cho HLV.

T.NG
(Theo AFP, Reuters, australianopen.com)

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.