Sao quần vợt tiếp tục tranh tài ở giải ngoại hạng quốc tế

02/12/2015 08:57 GMT+7

Quần vợt thế giới sẽ trở lại ngày hôm nay 2.12 với giải đấu biểu diễn International Premier Tennis League (IPTL) khai mạc tại thành phố Kobe, Nhật Bản.

Quần vợt thế giới sẽ trở lại ngày hôm nay 2.12 với giải đấu biểu diễn International Premier Tennis League (IPTL) khai mạc tại thành phố Kobe, Nhật Bản.

Sharapova sẽ là thành viên của đội Japan Warriors mới thành lập - Ảnh: AFP

Giải IPTL, do tay vợt Ấn Độ Mahesh Bhupathi thành lập, bắt đầu thi đấu vào năm ngoái khá thành công khi có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao hàng đầu. Năm nay, ngoài 4 đội năm ngoái đã có mặt là Indian Aces, UAE Royals, Singapore Slammers, Philippines Mavericks, còn có thêm một đội nữa mới lập từ Nhật Bản là Japan Warriors.

IPTL tổ chức theo thể thức đánh nhanh, mang nặng tính giải trí, vừa với khung giờ của một chương trình truyền hình tạp kỹ, có vũ công nhảy nhót và DJ giữa giờ nghỉ để hấp dẫn cả các CĐV trung thành của quần vợt lẫn khán giả bắt đầu đến với quần vợt. 

Djokovic là thành viên của Singapore Slammers - Ảnh: AFP

Mỗi trận thi đấu 5 ván, mỗi ván là một nội dung (đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ, đôi nam, đơn nam lão tướng), đội nào có tổng bàn thắng nhiều hơn trong 5 ván là đội chiến thắng, áp dụng luật bóng vàng, được phép thay người trong ván đấu, có điểm “power point” tức là điểm nhân đôi khi bên trả giao bóng đưa ra thách thức (mỗi ván chỉ được một lần), có loạt shoot-out dài 5 phút khi hai bên hòa 5-5 (thay vì tie-break) và một số quy định mới lạ nữa…

Các đội sẽ đến 5 thành phố ở châu Á để thi đấu: Kobe, Nhật Bản (ngày 2 đến 4.12), Manila, Philippines (6 đến 8.12), New Dehli, Ấn Độ (10 đến 12.12), Dubai, UAE (14 đến 16.12), Singapore (18 đến 20.12). Trận chung kết giữa 2 đội nhiều điểm nhất sẽ tiến hành tại Singapore ngày 20.12. Đội vô địch được thưởng 1 triệu USD và nhận cúp.

Thành phần tay vợt trong các đội:

Philippine Mavericks: Serena Williams, Sabine Lisicki, Jarmila Gajdosova, Richard Gasquet, Milos Raonic, Edouard Roger-Vasselin, Treat Huey, Mark Philippoussis.

Japan Warriors: Maria Sharapova, Kurumi Nara, Kei Nishikori, Philipp Kohlschreiber, Leander Paes, Marat Safin.

UAE Royals: Roger Federer, Tomas Berdych, Marin Cilic, Ana Ivanovic, Kristina Mladenovic, Daniel Nestor, Goran Ivanisevic.

Singapore Slammers: Novak Djokovic, Nick Kyrgios, Karolina Pliskova, Belinda Bencic, Dustin Brown, Marcelo Melo, Carlos Moya.

Indian Aces: Rafael Nadal, Gael Monfils, Ivan Dodig, Sania Mirza, Rohan Bopanna, Fabrice Santoro. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.