Sao trẻ “làm loạn”

26/06/2011 23:03 GMT+7

Những màn thể hiện trên cả tuyệt vời của các tay vợt trẻ Bernard Tomic, Sabine Lisicki và Tamira Paszek đã đem đến cho Wimbledon năm nay nhiều thú vị.

Những màn thể hiện trên cả tuyệt vời của các tay vợt trẻ Bernard Tomic, Sabine Lisicki và Tamira Paszek đã đem đến cho Wimbledon năm nay nhiều thú vị.

Hôm qua, quần vợt Úc như sống lại niềm hạnh phúc thời Lleyton Hewitt đăng quang ở Úc mở rộng cách đây 11 năm khi tay vợt 18 tuổi Bernard Tomic quật ngã tay vợt số 5 thế giới Robin Soderling của Thụy Điển ở vòng 3. Chiến thắng của tay vợt xếp hạng 153 TG Tomic được đánh giá là một trong những cú sốc lớn nhất Wimbledon năm nay nếu nhìn lại con đường đến với Grand Slam ở xứ sở sương mù. Nếu như Soderling bước vào giải đấu với 2 ngôi á quân Pháp mở rộng và được xếp hạt giống số 5, thì Tomic có những lúc tưởng chừng đã nói lời chia tay giải đấu ở vòng loại. Thế nhưng, Tomic lại làm nên kỳ tích ghi dấu trong sự nghiệp của anh.


Bernard Tomic và Tamira Paszek thăng hoa - Ảnh: AFP, Reuters

Thua kém về đẳng cấp nhưng tay vợt 18 tuổi của xứ sở kangaroo lại có một “cuộc dạo chơi” ở ván đầu tiên khi đánh bại Soderling với điểm số 6/1 chỉ sau 17 phút thi đấu. Một màn nhập cuộc khó tin, Tomic như được tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin để hóa giải khá hiệu quả tất cả những cú đánh thuận tay sở trường của Soderling để thắng tiếp 6/4 và 7/5 ở 2 ván còn lại. Sau trận đấu, Soderling đã viện lý do bị cơn đau dạ dày hành hạ trong mấy ngày qua, nhưng không thể phủ nhận màn trình diễn tuyệt vời của tay vợt trẻ Úc. Chiến thắng này đã giúp Tomic đi vào lịch sử các giải Grand Slam khi trở thành tay vợt trẻ nhất sau 21 năm đặt chân đến vòng 4, sau Michael Chang và Goran Ivanisevic làm nên vào năm 1990. Trùng hợp hơn, đây còn là cuộc báo thù ngọt ngào của Tomic cho thất bại của “sư phụ” Lleyton Hewitt trước Soderling ở vòng 2.

Trong khi đó, ở giải nữ, cuộc phiêu lưu của tay vợt 22 tuổi Sabine Lisicki tiếp tục được “trải thảm hoa” khi cô thẳng tiến vào vòng 4 để đối đầu với Petra Cetkovska (Czech). Sau khi gieo sầu cho ĐKVĐ Pháp mở rộng 2011 Li Na ở vòng 2, tay vợt Đức lại bay cao với lối chơi đầy sức mạnh để đánh bại Misaki Doi (Nhật Bản) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2). Cùng lúc, tay vợt 21 tuổi Tamira Paszek của Áo cũng tiễn đưa hảo thủ của trận chung kết Pháp mở rộng 2011 khi bất ngờ quật ngã Francesca Schiavone (6) ở vòng 3. Dù Schiavone có khởi đầu khá yên ả với điểm thắng 6/3, nhưng những sai lầm không đáng có đã buộc tay vợt Ý nhận thất bại 4/6 ở ván 2 và đánh mất sự tự tin để thua 9/11 ở ván 3 giúp các “sao trẻ” hoàn tất một ngày “làm loạn” ở Wimbledon năm nay.

Bên lề

Các tay vợt mê tín: Tay vợt Nga Svetlana Kuznetsova khá mê tín khi luôn yêu cầu bồi bàn của quầy bar bỏ thêm một viên muối vào bánh sandwich để đem lại điềm may mỗi khi bước vào trận đấu. Không biết điều đó linh nghiệm đến đâu mà trong trận đầu ở vòng 3 với Yanina Wickmayer, tay vợt Nga lại bại trận. Trước đây, huyền thoại Bjorn Borg cũng thường để râu và mặc áo thun Fila trước mỗi giải đấu. Năm ngoái, Rafael Nadal cũng thừa nhận anh thường đem theo 2 chai nước khi vào sân, nhưng một chai không ướp lạnh để có được may mắn.

Sự nhầm lẫn đáng tiếc. Trong bài viết ca ngợi màn thể hiện ấn tượng của tay vợt 17 tuổi Laura Robson ở Wimbledon 2011, tờ Evening Standard (Anh) đã đưa bức ảnh của một người đàn ông với chú thích: “Đó là con gái của tôi (ý nói Laura Robson). Oái oăm thay, sau đó tay vợt trẻ đã bất ngờ cho biết người đàn ông trên bức ảnh không phải là cha cô.

BTC tri ân đam mê của khán giả. Do các sân đấu Wimbledon không đáp ứng nhu cầu quá lớn của khán giả, nên BTC giải đấu đã tri ân khán giả bằng cách sẽ phát hành 500 vé miễn phí ở sân trung tâm và 2 sân khác trong mỗi ngày thi đấu. Dù không có cảnh chen lấn để giành vé, nhưng không ít khán giả đã phải cắm trại qua đêm bên ngoài sân để có được chỗ đứng đầu tiên khi BTC phát vé.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.