Serena lập kỷ lục với danh hiệu Grand Slam thứ 23

28/01/2017 20:28 GMT+7

Giành chiến thắng sau hai ván với tỷ số 6/4 trước cô chị Venus Williams (13) trong trận chung kết đơn nữ giải Úc mở rộng diễn ra vào chiều tối nay (28.1, giờ VN) sau 1 giờ 21 phút, Serena đã chính thức trở thành tay vợt vĩ đại nhất trong kỷ nguyên quần vợt mở khi có được danh hiệu Grand Slam thứ 23 cho mình.

Chiến thắng này của Serena đã giúp cô lập ra rất nhiều kỷ lục trong làng banh nỉ thế giới. Danh hiệu Grand Slam thứ 23 này đã giúp tay vợt Mỹ chính thức vượt qua huyền thoại người Đức Steffi Graf để trở thành tay vợt nữ vĩ đại nhất kỷ nguyên mở được bắt đầu vào năm 1968.

Hiện tại, cô em nhà Williams chỉ còn kém huyền thoại Margaret Smith Court đúng 1 danh hiệu Grand Slam trong lịch sử quần vợt. Tuy nhiên, với việc đang thi đấu với phong độ khá tốt, Serena hoàn toàn có thể vượt qua huyền thoại này.

Bên cạnh đó, chức vô địch tại giải Úc mở rộng 2017 cũng đã giúp tay vợt 35 tuổi này tiếp tục nâng con số danh hiệu mà cô đoạt được ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm lên con số 7 và kỷ lục này chắc chắn sẽ còn tồn tại rất lâu. Không những vậy, với việc đánh bại cô chị của mình đã giúp Serena lấy lại được ngôi vị số 1 thế giới từ tay Angelique Kerber (Đức).  Bởi trận thắng giúp cho Serena có thêm 700 điểm thưởng. Trong khi đó, với việc bị loại sớm đã khiến Kerber mất đi 1.760 điểm trên bảng xếp hạng.

Dù rất nổ lực nhưng Venus vẫn không thể thắng Serena AFP

Trở lại với trận chung kết này, cả hai chị em đã tạo ra một khởi đầu rất hấp dẫn khi liên tục bẻ bàn giao bóng của nhau trong cả 4 bàn đấu đầu tiên. Tuy nhiên, cô em Serena đã xuất sắc hơn khi có thêm bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 4/3. Với lợi thế này, Serena đã kết thúc ván đấu này với điểm số 6/4. Thế trận của ván thứ hai cũng diễn ra rất căng thẳng. Và sự khác biệt đã được Serena chứng minh khi một lần nữa bẻ bàn giao bóng của chị mình ở bàn đấu thứ 7 và cũng kết thúc ván đấu với điểm số tương tự.

Phát biểu sau chiến thắng này, Serena nói :“Thật tuyệt vời khi tôi tiếp tục có được danh hiệu Grand Slam. Nhưng tôi xin cảm ơn người chị của mình là Venus đã truyền cảm hứng cho tôi để có được ngày hôm nay”. Trong khi đó, cô chị Venus cũng rất vui vẻ chúc mình em gái mình “Xin chúc mừng danh hiệu thứ 23 của Serena. Đó là một con số quá lớn. Tôi rất tự hào với những gì em gái mình giành được”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.