Serena rút lui ngay trước giờ đấu với Sharapova

05/06/2018 06:30 GMT+7

Trận đấu được chờ đợi nhất của 2 cựu vô địch Pháp mở rộng đã không thể diễn ra khi Serena Williams (Mỹ) đã xin rút lui do chấn thương và Maria Sharapova (Nga, 28) đã không mất giọt mồ hôi nào để có được chiếc vé vào tứ kết.

Đây là giải đấu Grand Slam trở lại đầu tiên của Serena sau thời gian dài nghỉ sinh con và đang có phong độ thi đấu khá tốt. Việc đối mặt với Sharapova được xem là khá thuận lợi cho tay vợt 36 tuổi này khi cô đã từng thắng 19 trận và chỉ để thua 2 trong những lần đối đầu với Sharapova. Tuy nhiên, đáng tiếc Serena đã thông báo cô bị đau ngực và chấn thương này ảnh hưởng đến phần cơ khiến cô không thể giao bóng được.

Phát biểu trong buổi họp báo, Serena nói: “Tôi sẽ có cuộc kiểm tra MRI vào ngày mai. Tôi sẽ gặp bác sĩ và thêm nhiều chuyên gia y tế. Tôi vẫn chưa thể biết mức độ nghiêm trọng của chấn thương này cho đến khi nhận kết quả. Thật đáng tiếc”. Trong khi đó, Sharapova cũng đã nói: “Tôi đang mong chờ trận đấu với Serena hôm nay và thất vọng vì cô ấy phải rút lui”.

Kasatkina bất ngờ đánh bại hạt giống số 2 để vào tứ kết REUTERS

Như vậy, với kết quả này Sharapova sẽ đối đầu với Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3) ở tứ kết. Ở những trận đấu khác, tay vợt số 2 thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch) đã bất ngờ để thua Daria Kasatkina (Nga, 14) với tỷ số 0-2 (6/7, 3/6). Trong khi đó, hạt giống số 1 Simona Halep (Rumani) đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 (6/2, 6/1) trước Elise Mertens (Bỉ, 16) để đi tiếp vào tứ kết chỉ sau 1 giờ thi đấu. Cựu số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức, 12) cũng đánh bại tay vợt nước chủ nhà Caroline Garcia (7) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/3).

Ở nội dung đơn nam, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) chỉ gặp chút khó khăn trong ván thứ ba khi gặp Maximilian Marterer (Đức, hạng 70 thế giới) nhưng “vua đất nện” vẫn giành được chiến thắng chung cuộc 3-0 (6/3, 6/2, 7/6) để giành vé vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Nadal sẽ là hạt giống số 11 Diego Schwartzman (Argentina), người đã có cuộc lội ngược dòng trước Kevin Anderson (Nam Phi, 6) sau khi để thua trước 2 ván.

Nadal vẫn chưa gặp đối thủ nặng ký tại giải REUTERS

Cặp đấu tứ kết còn lại của nội dung này sẽ được diễn ra giữa Marin Cilic (Croatia, 3) và Juan Martin del Potro (Argentina, 5) sau khi cả hai lần lượt vượt qua Fabio Fognini (ý, 18) và John Isner (Mỹ, 9) ở vòng đấu này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.