Serena sớm khép lại năm 2013 với vị trí số 1 thế giới

27/09/2013 18:18 GMT+7

(TNO) Serena Williams đã chính thức giành ngôi số 1 trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ thế giới năm 2013, bất chấp những giải đấu còn lại của mùa giải, theo thông báo từ Hiệp hội Quần vợt nữ quốc tế (WTA) ngày 27.9.

(TNO) Serena Williams đã chính thức giành ngôi số 1 trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ thế giới năm 2013, bất chấp những giải đấu còn lại của mùa giải, theo thông báo từ Hiệp hội Quần vợt nữ quốc tế (WTA) ngày 27.9.

>> Nadal và Serena Williams than thở về thuế
>> Serena lần thứ 17 đoạt Grand Slam
>> Serena Williams trên đường trở thành huyền thoại

 
Serena Williams đã có một năm 2013 thật xuất sắc - Ảnh: AFP

Với việc sớm ấn định vị thế trong mùa giải này, Serena đã có lần thứ 3 trong sự nghiệp kết thúc năm với vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng WTA sau năm 2002 và 2009. Thật vậy, vị trí trên hoàn toàn xứng đáng với những gì mà tay vợt 31 tuổi người Mỹ thể hiện từ đầu năm đến nay.

Theo đó, Serena sở hữu một thành tích thắng - thua đầy ấn tượng là 67-4, giành tổng cộng 9 danh hiệu WTA, trong đó có 2 chức vô địch Grand Slam (Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng), 5 chức vô địch Masters (Brisbane, Miami, Charleston, Madrid, Rome và Toronto).

Cô gái người Mỹ trở lại vị trí số 1 thế giới vào ngày 18.2 để trở thành tay vợt nữ lớn tuổi nhất trong lịch sử quần vợt nắm giữ vị trí cao nhất.

Chưa dừng lại ở đó, dù vẫn còn một số giải đấu còn lại, nhưng Serena đã đạt được kỷ lục tiền thưởng là hơn 9 triệu USD, vượt qua kỷ lục cũ của tay vợt số 2 thế giới Victoria Azarenka thiết lập vào năm ngoái với hơn 7,9 triệu USD.

“Serena đã chứng minh tài năng của mình trong suốt sự nghiệp rằng cô ấy là một nhà vô địch toàn diện cả trong và ngoài sân. Mùa giải này, cô ấy lại tiếp tục viết nên những kỷ lục và nó chứng tỏ cô là một trong những vận động viên vĩ đại nhất trong làng quần vợt mọi thời đại”, Chủ tịch WTA Stacey Allaster nói về Serena.

Hiện tại, trên bảng xếp hạng WTA, Serena đang có 12.260 điểm, trong khi tay vợt xếp sau là Azarenka không còn khả năng để san bằng khoảng cách do chỉ có 9.505 điểm. Với thành tích trên, Serena trở thành tay vợt nữ thứ 7 trong lịch sử làng banh nỉ cán mốc 3 lần đoạt ngôi số 1 thế giới kể từ năm 1975 (thời điểm bắt đầu thiết lập hệ thống tính điểm máy tính) sau những huyền thoại Steffi Graf (8 lần), Martina Navratilova (7 lần), Chris Evert (5lần), Lindsay Davenport (4 lần), Justine Henin và Martina Hingis (3 lần).

Giải thưởng và ngôi số 1 sẽ chính thức được trao cho Serena tại giải WTA Championships ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) diễn ra từ ngày 22 - 27.10.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.