Serena và Muguruza bất ngờ thất bại ở vòng 3 Olympic Rio 2016

10/08/2016 06:39 GMT+7

Vòng 3 đơn nữ của giải quần vợt Olympic Rio diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (10.8, giờ VN) đã có hai cú 'sốc' lớn khi đương kim vô địch Serena Williams (Mỹ, 1) và hạt giống số 3 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) đều đã thất bại một cách bất ngờ.

Đối thủ của Serena ở vòng đấu này chỉ là tay vợt trẻ 21 tuổi người Ukraine Elina Svitolina (15), người đã từng thất bại trong cả 3 lần đối đầu với Serena trước đây. Tuy nhiên ở lần gặp lại nhau này, trong khi Svitolina thi đấu rất hay bằng một lối chơi rất bền bỉ và thông minh thì ở phần sân đối diện, đương kim vô địch Serena lại thi đấu rất tệ với nhiều lỗi giao bóng kép.

Ngay trong đầu ván đấu thứ nhất, Svitolina đã sớm có bàn bẻ giao bóng của Serena để dẫn trước 2/1. Dù sau đó Serena dã cân bằng được điểm số, nhưng với bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 7 đã giúp Svitolina tiếp tục vượt lên và thắng luôn ván đấu này với điểm số 6/4. Tình thế của ván thứ hai cũng không khác khi Svitolina liên tục là người dẫn điểm và xuất sắc có thêm ván thắng 6/3 để giành chiến thắng chung cuộc sau 2 ván đấu.

Muguruza cũng gây thất vọng AFP

Trước đó, một bất ngờ khác cũng xảy ra khi nhà đương kim vô địch Pháp mở rộng Muguruza cũng gây thất vọng ở vòng đấu này và để thua tay vợt Monica Puig (Puerto Rico, hạng 34 thế giới) sau hai ván đều với điểm số 1/6. Đây một trận đấu vô cùng “tệ hại”của Muguruza trước Puig khi cô đã mắc đến 29 lỗi tự đánh hỏng so với 15 của đối phương.

Cùng có chiến thắng để vào tứ kết còn có các tay vợt Angelique Kerber (Đức, 2), Midison Keys (Mỹ, 7) Johanna Konta (Anh, 10), Petra Kvitova (CH Czech, 11) và Daria Kasatkina (Nga, hạng 27 thế giới).

Nadal đang trở lại mạnh mẽ AFP

Ở những trận đấu còn lại của vòng 2 nội dung đơn nam, cũng có bất ngờ xảy ra khi hạt giống số 7 David Ferrer (Tây Ban Nha) và Benoit Paire (Pháp, 16) thất bại trước Evgery Donskoy (Nga, hạng 84 thế giới) và Fabio Fognini (Ý, hạng 40 thế giới). Ngoài ra, các tay vợt hạt giống hàng đầu khác như Andy Murray (Anh, 2), Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 3), David Goffin (Bỉ, 8), Steve Johnson (Mỹ, 12) hay Gilles Simon (Pháp, 15) đều có được chiến thắng để đi tiếp.

Trong khi đó, sau khi bất ngờ để thua ở nội dung đơn nam. Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã tiếp tục để thua ở nội dung đôi nam khi anh cùng với Nenad Zimonjic để thua cặp Marcelo Melo và Bruno Soares (Brazil) sau hai ván đều với điểm số 4/6 ở vòng 2 và chấm dứt hy vọng tìm kiếm danh hiệu tại Olympic lần này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.