Serena Williams đăng quang Mỹ mở rộng 2013

09/09/2013 06:05 GMT+7

(TNO) Khởi đầu mạnh mẽ nhưng gặp khó khăn trong ván thứ 2, Serena Williams đã vươn lên mạnh mẽ trong ván quyết định để rồi kết thúc trận chung kết với Victoria Azarenka bằng chiến thắng 2-1 (7/5, 6/7, 6/1), qua đó đăng quang tại Mỹ mở rộng 2013.

(TNO) Rạng sáng 9.9 (giờ VN), khởi đầu mạnh mẽ nhưng gặp khó khăn trong ván thứ 2, Serena Williams đã vươn lên mạnh mẽ trong ván quyết định để rồi kết thúc trận chung kết với Victoria Azarenka bằng chiến thắng 2-1 (7/5, 6/7, 6/1), qua đó đăng quang tại Mỹ mở rộng 2013.

>> Serena Williams tự tin về vòng 1
>> Serena Williams tìm vui sau thất bại ở Wimbledon
>> Serena Williams đăng quang Pháp mở rộng 2013

 
Serena Williams và danh hiệu vô địch Mỹ mở rộng thứ 5 trong sự nghiệp

Đây là chức vô địch Mỹ mở rộng thứ 5 của Serena Williams và là danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp của tay vợt người Mỹ.

Thành tích trên đã giúp Serena Williams củng cố vững chắc vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng những tay vợt nữ giành nhiều Grand Slam nhất sau Martina Navratilova, Chris Evert (cùng 18 danh hiệu), Helen Willis Moody (19 danh hiệu), Steffi Graf (22 danh hiệu) và Margaret Court (24 danh hiệu).

Bên cạnh đó, Serena cũng trở thành tay vợt lớn tuổi nhất đăng quang trong lịch sử Mỹ mở rộng bắt đầu từ kỷ nguyên mở 1968. 

 
Victoria Azarenka một lần nữa lỗi hẹn với Mỹ mở rộng

Còn với Victoria Azarenka, một lần nữa cô gái Belarus lại lỗi hẹn với Grand Slam Mỹ mở rộng. Trọng sự nghiệp của mình, tay vợt hiện đang xếp số 2 thế giới Azarenka từng 2 lần đăng quang tại Úc mở rộng (2012 và 2013). Tuy nhiên, cô cũng đã 2 lần thất bại trong trận chung kết Mỹ mở rộng.

Năm ngoái cũng chính Serena Williams đã thắng Victoria Azarenka trong trận chung kết Mỹ mở rộng 2012 với cùng tỷ số 2-1 (6-2, 6-2, 7-5).

Dù trong năm nay tay vợt 24 tuổi người Belarus đã có thành tích đối đầu tốt hơn Serena với 2 trận thắng đều trong trận chung kết tại Doha và Cincinnati. Azarenka chỉ để thua 1 trận trên sân đất nện tại Rome. Tuy nhiên đây lại là trận đấu đầu tiên của hai tay vợt này tại một giải Grand Slam trong năm 2013.

 
Azarenka đã có sự khởi đầu khá tốt trong trận chung kết

Trong điều kiện gió lớn và tính chất quan trọng của trận đấu này. Chính vì vậy cả hai đã nhập cuộc với cả hai bàn bẻ giao bóng được chia đều cho nhau. Azarenka với những pha cứu bóng cùng những quả trái tay đầy hiểm hóc đã khiến cho đương kim vô địch phải rơi vào tình thế bám đuổi tỷ số.

Tuy nhiên ở cuối ván đấu thứ nhất khi điểm số đang là 5/5, thì bản lĩnh của tay vợt 31 tuổi Serena mới được thể hiện. Cô gái Mỹ xuất sắc bẻ bàn giao bóng của Azarenka trước khi kết thúc ván đấu này sau bàn giao bóng của mình với điểm số 7/5 khá căng thẳng trong 58 phút.

Bước vào ván thứ hai, tay vợt của nước chủ nhà lại sớm có ưu thế bằng hai bàn bẻ giao bóng của Azarenka để dẫn trước 4/1. Nhưng Azarenka cũng rất kiên trì để cân bằng điểm số 5/5.

Kịch bản của ván thứ nhất tưởng chừng lại xuất hiện khi Serena bẻ bàn giao bóng của đối phương. Nhưng một lần nữa Serena đã không thể kết thúc trận đấu sau bàn giao bóng của mình và khiến ván đấu phải bước vào bàn tie break.

Trong bàn tie break cân não, Serena cũng lại dẫn trước 3/1. Nhưng với sự lì lợm của mình, Azarenka đã thắng ngược với điểm số 8/6 (loạt tie break) để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

 
Một pha cứu bóng đầy dũng mãnh của Serena

Bước vào ván quyết định, trong khi Azarenka mắc khá nhiều lỗi tự đánh hỏng lẫn những quả giao bóng không tốt. Trong khi đó, ở phần sân đối diện Serena đã làm tốt hơn nhiều để giành chiến thắng khá dễ dàng 6/1 để đăng quang tại đây.

Như vậy, ngoài số tiền thưởng 2,6 triệu USD giành cho tay vợt vô địch, Serena đã có thêm 1 triệu USD cho tay vợt đứng đầu hệ thống US Open Series. Ngoài ra, Serena Williams cũng đã trở thành tay vợt nữ duy nhất giành được số tiền thưởng kỷ lục: 9 triệu USD trong một năm, nâng tổng số tiền thưởng trong sự nghiệp của mình lên thành 50 triệu USD.

Minh Tân - Bảo Nghi
Ảnh: Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.