Serena Williams làm đại sứ cho UNICEF

21/09/2011 14:48 GMT+7

(TNO) Tay vợt Serena Williams tạm xua đi những chỉ trích sau vụ gây hấn trọng tài ở trận chung kết Mỹ mở rộng 2011, khi vừa được Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) chọn làm đại sứ thiện chí của tổ chức này.

Serena Williams (áo trắng) làm đại sứ thiện chí của UNICEF - Ảnh: Reuters

(TNO) Tay vợt Serena Williams tạm xua đi những chỉ trích sau vụ gây hấn trọng tài ở trận chung kết Mỹ mở rộng 2011, khi vừa được Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) chọn làm đại sứ thiện chí của tổ chức này.

Quyết định chọn Serena được công bố ở Hội nghị thượng đỉnh thường niên của UNICEF ở thành phố New York (Mỹ) hôm 20.9. “Serena Williams không những là nhà vô địch ở quần vợt, mà còn là nhà vô địch đối với việc hỗ trợ trẻ em nghèo. Cô ấy đã hỗ trợ một nền giáo dục chất lượng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi Serena cùng tham gia với tổ chức trong các hoạt động từ thiện”, giám đốc điều hành của UNICEF Anthony Lake bày tỏ với Reuters. 

Serena từng phối hợp với tổ chức UNICEF từ năm 2006 trong chuyến làm từ thiện ở Ghana. Sắp tới, tay vợt từng 13 lần giành danh hiệu Grand Slam sẽ hỗ trợ UNICEF trong hoạt động giáo dục thông qua các trường học ở châu Phi và xây dựng một số trường học khác ở châu Á. Serena cho biết: “Tôi nghĩ rằng trẻ em xứng đáng được hưởng được những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Tôi đã cam kết với UNICEF trong việc giáo dục để giúp các em có tương lai tươi sáng sau này”.

Hoạt động này chắc chắn sẽ giúp Serena phần nào lấy lại hình ảnh trước nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. Trước đó, tay vợt á quân Mỹ mở rộng 2011 trở thành tâm điểm về đạo đức thi đấu do đã có phản ứng trọng tài bằng những lời lẽ thiếu thiện cảm ở trận chung kết giải này gặp Sam Stosur. Sự cố trên đã khiến Serena phải chịu phạt 2.000 USD từ Hiệp hội quần vợt Mỹ và hiện ban tổ chức các giải Grand Slam cũng đang trong thế “tiến thoái lưỡng nan” trong việc xem xét đưa ra hình phạt đối với tay vợt này. Bởi Serena vẫn còn trong thời hạn án treo từ vụ nói xấu trọng tài trong trận bán kết Mỹ mở rộng 2009, nên nếu nhận án phạt, tay vợt Mỹ có thể sẽ phải nộp phạt số tiền không dưới 100 ngàn USD, thậm chí là cấm thi đấu một giải Grand Slam vào năm sau.

Djokovic có thể rút lui khỏi giải Shanghai Masters và China Open 2011

Tay vợt số 1 thế giới (TG) Novak Djokovic nhiều khả năng sẽ rút lui khỏi 2 giải đấu lớn ở Trung Quốc là China Open và Shanghai ATP Masters 1.000 khởi tranh vào tháng tới do dính chấn thương ở bán kết Davis Cup 2011 cùng tuyển Serbia.


Novak Djokovic gặp chấn thương ở Davis Cup - Ảnh: AFP

“Chấn thương dù chưa đến mức quá nghiêm trọng, nhưng tôi vẫn phải chờ chẩn đoán thêm một lần nữa. Tuy nhiên, nếu cảm thấy chấn thương có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tôi sẽ không chơi ở Trung Quốc”, đương kim vô địch Mỹ mở rộng 2011 Djokovic nói với tờ Sportske Novosti.

Ở một diễn biến khác, tại vòng 1 đơn nữ giải Korea Open đã xảy ra cú sốc lớn khi tay vợt Ý Francesca Schiavone (hạt giống số 1) bất ngờ gác vợt trước đối thủ xếp hạng 65 TG Vera Dushevina của Nga với tỷ số 0-2 (6/7, 2/6). Tương tự, tại giải đơn nam Bucharest Open (Romania), hạt giống số 5 Tommy Robredo cũng sớm dừng bước trước tay vợt xếp hạng 84 TG Joao Souza người Brazil với tỷ số 0-2 (4/6, 6/7) ngay tại vòng đấu đầu tiên.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.