Serena Williams lần thứ 6 đăng quang tại Sony Open

31/03/2013 06:23 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới của nước chủ nhà Mỹ Serena Williams đã có cuộc lội ngược dòng thành công để đánh bại Maria Sharapova với tỷ số 2-1 (4/6, 6/3, 6/0) và đi vào kỷ lục thế giới với 6 lần lên ngôi tại giải Sony Open.

(TNO) Ngày 31.3 (giờ VN), tay vợt số 1 thế giới của nước chủ nhà Mỹ Serena Williams đã có cuộc lội ngược dòng thành công để đánh bại Maria Sharapova với tỷ số 2-1 (4/6, 6/3, 6/0) và đi vào kỷ lục thế giới với 6 lần lên ngôi tại giải Sony Open.

>> Sharapova gặp Serena Williams ở chung kết Sony Open 2013
>> Serena Williams lội ngược dòng để vào tứ kết Sony Open 2013
>> Serena Williams cưỡi xe đạp đi thi đấu

 
Serena Williams và danh hiệu vô địch Sony Open 2013 - Ảnh: Reuters

Trước trận chung kết này, cả hai tay vợt đều có phong độ rất cao và tỏ ra quá mạnh so với các đối thủ còn lại. Sharapova dễ dàng vượt qua cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic và Serena cũng không gặp chút khó khăn nào để đánh bại đương kim vô địch Agnieszka Radwanska trong 2 trận bán kết.

Bước vào ván đấu đầu tiên của trận chung kết, Sharapova với quyết tâm và đã thi đấu tốt hơn bằng những cú đánh sâu, mạnh cùng với những quả giao bóng đầy uy lực. Sharapova đã có bàn bẻ giao bóng của Serena để vươn lên dẫn trước 3/2.

Tuy nhiên, sau đó ngay lập tức Serena cũng kịp cân bằng điểm số 3/3. Một lần nữa, ở bàn đấu thứ 9, Masha tiếp tục bẻ bàn giao bóng của Serena và kết thúc ván đấu này với điểm số 6/4.

Sau khi để thua ván thứ nhất, tay vợt số 1 thế giới Serena nhanh chóng vượt lên dẫn trước 2/0. Nhưng Sharapova cũng xuất sắc không kém khi thắng liền 3 bàn để dẫn lại 3/2. Tuy nhiên, đây là những gì tốt nhất mà Sharapova đã làm được trong trận chung kết này. Tất cả những quả đánh của “Búp bê” Sharapova đã không còn chính xác.

Bên cạnh đó, những quả giao bóng không còn mạnh mẽ trước tay vợt có cú trả giao bóng cực mạnh như Serena. Trong khi đó, ở phần sân đối diện, Serena đã bắt đầu có những cú đánh nặng, chính xác hơn để thắng lại 10 bàn liên tiếp và kết thúc 2 ván đấu còn lại với điểm số 6/3, 6/0.

 
Sharapova tiếp tục "vô duyên" với giải Sony Open - Ảnh: Reuters

Chiến thắng sau 2 giờ 8 phút thi đấu, Serena Williams đã tiếp tục nâng con số trận thắng thứ 12 trong 14 gặp Sharapova và có thêm những kỷ lục mới của làng banh nỉ thế giới với 61 trận thắng tại giải đấu này. Và đặc biệt hơn là cô đã vượt qua huyền thoại người Đức Steffi Graf với 6 lần đăng quang tại Sony Open.

Ngoài ra, Serena cũng đã trở thành tay vợt nữ thứ 4 giành 6 danh hiệu trong một giải đấu của WTA. Trước đó là những huyền thoại như Martina Navratilova, Chris Evert và Steffi Graf.

Trái ngược với niềm vui của Serena, tay vợt Sharapova lại tỏ ra rất “vô duyên” với giải đấu này khi tiếp tục lần thứ 5 thất bại trong trận chung kết và đây cũng là lần thua đầu tiên của cô trong 12 trận đấu sau khi giành chiến thắng tại BNP Paribas Open ở Indian Wells trước khi đến với Miami.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.