Serena Williams lội ngược dòng để vào tứ kết Sony Open 2013

26/03/2013 11:48 GMT+7

(TNO) Vòng 4 giải Sony Open 2013 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (26.3, giờ VN) đã chứng kiến nhiều hạt giống hàng đầu ở cả giải nam và nữ phải rất chật vật mới vượt qua được vòng đấu này.

(TNO) Vòng 4 giải Sony Open 2013 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (26.3, giờ VN) đã chứng kiến nhiều hạt giống hàng đầu ở cả giải nam và nữ phải rất chật vật mới vượt qua được vòng đấu này.

>> Nhiều hạt giống ở giải nữ Sony Open 2013 rơi rụng
>> Kvitova và Wozniacki bất ngờ bị loại sớm
>> Del Potro nhận cú sốc ở Sony Open 2013

Serena Williams lội ngược dòng để vào tứ kết Sony Open 2013
Những quả giao bóng mạnh mẽ đã giúp Serena thoát hiểm - Ảnh: AFP

Tay vợt nữ đã từng 5 lần đăng quang ở Miami là Serena Williams đã phải nhận ván thua đầu tiên của mình tại giải đấu này sau khi để cho Dominika Cibulkova (Slovakia, 13) đánh bại ở ván thứ nhất với điểm số 2/6.

Ở ván thứ hai, những tưởng Cibulkova tiếp tục có ván thắng khi cô dẫn trước Serena đến 4/1. Tuy nhiên, đến lúc này dường như Serena mới bừng tỉnh và với bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới, Serena bắt đầu tung ra những quả giao bóng sấm sét của mình để thắng liền 5 bàn liên tiếp để thắng ngược 6/4 ở ván này.

Vượt qua được khó khăn trong ván thứ hai, Serena tiếp tục duy trì được ưu thế ở những quả giao bóng lẫn sự ổn định trong những quả đánh cuối sân để giành chiến thắng 6/2 trong ván quyết định và hoàn tất cuộc lội ngược dòng thành công của mình sau 1 giờ 57 phút để có vé vào tứ kết.

Đối thủ tại tứ kết của Serena là Li Na (Trung Quốc, 5), người cũng gặp rất nhiều khó khăn trong ván thứ nhất mới vượt qua được tay vợt người Tây Ban Nha hạng 73 thế giới Garbine Muguruza với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2).

Đương kim vô địch Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 4) cũng phải cần đến ván thứ ba mới vượt qua được tay vợt 20 tuổi của nước chủ nhà Sloane Stephens với điểm số 4/6, 6/2, 6/0. Đối thủ ở tứ kết của Radwanska sẽ là Kirsten Flipkens (Bỉ, 30), người đã đánh bại Ajla Tomljanovic (Croatia, hạng 242 TG) với tỷ số 2-1.

Trong khi đó, hạt giống số 2 người Nga Maria Sharapova đã dễ dàng đánh bại tay vợt Klara Zakopalova (CH Czech, 21) trong cả hai ván đều với điểm số 6/2 và sẽ đối mặt với hạt giống số 8 người Ý Sara Errani, người đã vượt qua cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic (Serbia, 12) 2-1 tại vòng 4. Cặp tứ kết nữ còn lại sẽ diễn ra giữa Roberta Vinci (Ý, 15) gặp Jelena Jankovic (Serbia, 22).

Tại vòng 3 đơn nam, á quân Andy Murray (2) cũng phải toát mồ hôi trong trận đấu gặp Grigor Dimitrov (Bungari, 29). Tay vợt trẻ người Bungari này đã gây bất ngờ cho Murray bằng sự lì lợm của mình và chỉ chấp nhận thua ở bàn tie-break trong ván thứ nhất.

Tuy nhiên ở ván thứ hai, với đẳng cấp vượt trội của mình, Murray nhanh chóng giành chiến thắng 6/3 để giành vé đi tiếp. Hạt giống số 4 Tomas Berdych cũng có trận thắng ngược dòng trước tay vợt người Colombia Alejandro Falla (hạng 60 TG) với tỷ số 2-1 (2/6, 7/6, 6/4).

Cùng có chiến thắng để đi tiếp vào vòng 4 đơn nam còn có các hạt giống như Jo-Wilfried Tsonga (6), Richard Gasquet (8), Nicolas Almagro (10), Andreas Seppi (16).

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.