Serena Williams 'nổi điên' vì bị xếp vào đấu trường quần vợt của... nam giới

27/06/2017 19:30 GMT+7

Tay vợt nữ nổi tiếng Serena Williams vừa tỏ ra khá hậm hực đáp trả huyền thoại đồng hương John McEnroe sau khi bị cựu tay vợt nam danh tiếng của Mỹ xếp hạng ở đấu trường ATP Tour dành cho… nam giới.

Theo AFP, trước đó, trong một phát biểu với National Public Radio trong dịp quảng cáo về cuốn sách của mình có tựa đề “But Seriously”, McEnroe (người từng đoạt 7 danh hiệu Grand Slam ở đấu trường quần vợt nam) đã gây sự chú ý của dư luận khi nói rằng ông sẽ xếp Serena Williams hạng 700 thế giới nếu tranh tài ở ATP Tour giành cho nam giới. Huyền thoại quần vợt 58 tuổi gọi Serena là “tay vợt nữ hay nhất từ trước đến nay và không có thắc mắc nào”.
Tuy nhiên, trước câu hỏi vì sao tay vợt nữ người Mỹ từng 23 lần đoạt ngôi vô địch Grand Slam không được xem là “xuất sắc nhất mọi thời đại”, thì McEnroe bất ngờ giải thích với hàm ý Serena phải chứng tỏ được sức mạnh ở giải nam giới: “Nếu cô ấy chơi ở đấu trường nam giới thì đó lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Trên thực tế, một ngày nào đó nếu xảy ra, Serena có thể đánh bại một tay vợt nam bởi cô ấy sở hữu một tinh thần mạnh mẽ”.
Với thân hình "vạm vỡ" và lối thi đấu mạnh mẽ, Serena từng bị so sánh và "đề cử" tranh tài ở đấu trường quần vợt nam giới AFP
Nhận xét của McEnroe lập khiến làng quần vợt bàn tán xôn xao. Trong khi đó, trước lời lẽ có phần xúc phạm của McEnroe, Serena ngay lập tức đáp trên trên tài khoản Twitter với lời lẽ khá hậm hực. “John (McEnroe) thân mến, tôi ngưỡng mộ và tôn trọng ông nhưng hãy giữ miệng khi nói về tôi trong những phát biểu mà không dựa vào thực tế. Tôi đã không thi đấu với ai hay được xếp hạng ở đó (ý nói ATP Tour). Tôn trọng tôi và sự riêng tư của tôi bởi tôi đang trong thời gian chuẩn bị sinh con”.
Trước đó, Serena liên tiếp phá vỡ hàng loạt kỷ lục và đoạt ngôi vô địch Úc mở rộng năm nay để trở thành tay vợt nữ lớn tuổi nhất (35 tuổi) lên ngôi ở đấu trường Grand Slam. Tuy vậy, vào tháng 4, Serena bất ngờ thông báo cô có thai nên sẽ không thi đấu cho đến hết mùa giải năm nay. Cách đây vài năm, Serena cũng từng rơi vào cảnh như nhận xét của McEnroe. Theo đó, sau khi chứng kiến thể hình (vạm vỡ giống nam giới) và phong cách thi đấu máu lửa, nhiều người hâm mộ từng “đề cử” Serena thử tranh tài ở đấu trường banh nỉ của nam giới. Một số khác còn tổ chức các cuộc xếp hạng thế giới cho Serena trong khoảng từ vị trí 500 đến 1.000 nếu được xếp vào ATP Tour.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.