Serena Williams sẽ dừng lại ở 23 danh hiệu Grand Slam?

Minh Tân
Minh Tân
11/09/2020 20:25 GMT+7

Cơ hội tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 24 của Serena Williams (Mỹ) đã vấp phải ‘chướng ngại’ mang tên Victoria Azarenka (Belarus) khi tay vợt người Mỹ thất bại tại bán kết với tỷ số 1-2 (6/1, 3/6, 3/6) vào sáng nay (11.9, giờ VN).

Ở trận đấu này, Serena đã có khởi đầu tốt bằng những cú giao bóng sấm sét và những pha đánh bóng mạnh mẽ, chính xác để có ván thắng với tỷ số 6/1. Nhưng Azarenka đã nhanh chóng lấy lại phong độ để giành chiến thắng ở hai ván sau đó cùng với tỷ số 6/3 giành quyền vào chơi trận chung kết.
Trong ván quyết định, Serena đã mắc phải chấn thương ở mắt cá khiến trận đấu phải tạm dừng. Tuy nhiên, Serena cho biết chấn thương không phải là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của cô.

Serena gặp chấn thương trong ván thứ ba

Ảnh: Reuters

Trận thua khiến Serena lại tiếp tục lỡ hẹn với danh hiệu Grand Slam thứ 24 của mình. Với sinh nhật lần thứ 39 chỉ còn hơn hai tuần nữa, câu hỏi được đặt ra là: Serena Williams sẽ có thêm bao nhiêu cơ hội?
Williams thất vọng nói trong buổi họp báo sau thất bại này: "Tôi không biết. Ý tôi là, nó rõ ràng là đáng thất vọng. Tôi đã mắc nhiều lỗi hơn. Tôi đã không thắng nhiều trong những lần giao bóng thứ hai của mình. Tôi giao bóng tốt, nhưng tôi đã không chiếm ưu thế theo cách mình cần trong điều đó”.

Azarenaka sẽ có trận chung kết lớn đầu tiên sau 7 năm

Ảnh: Reuters

Về phía tay vợt từng 2 lần vô địch Grand Slam Victoria Azarenka đã có ‘màn trả đũa’ không thể ngọt ngào hơn khi tay vợt 31 tuổi từng hai lần bại trận trước Serena tại chung kết Mỹ mở rộng 2012 và 2013. Chiến thắng trước Serena sẽ giúp cô có mặt trong trận chung kết lớn đầu tiên sau bảy năm và sẽ chạm trán nhà vô địch Mỹ mở rộng 2018 Naomi Osaka vào thứ bảy.
Trước đó, lẽ ra hai tay vợt này đã gặp nhau trong trận chung kết Western & Southern Open, giải đấu diễn ra tại Flushing Meadows ngay trước Mỹ mở rộng, nhưng cuối cùng Osaka đã rút lui vì chấn thương gân khoeo.

Osaka hy vọng sẽ có danh hiệu thứ 2 tại Mỹ mở rộng

Ảnh: Reuters

Azarenka chia sẻ sau trận đấu: “Đã bảy năm trôi qua rồi. Đó là số yêu thích của tôi. Tôi rất biết ơn vì cơ hội này. Trên đường đến trận chung kết, bạn phải đánh bại những tay vợt giỏi nhất như Serena và hôm nay chính là ngày đó.”
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.