Serena Williams thắng dễ trong ngày khai mạc WTA Championships 2013

23/10/2013 06:05 GMT+7

* Nhiều bất ngờ ở giải Basel (TNO) Đêm qua và rạng sáng nay (23.10, giờ VN), các trận đấu đầu tiên của vòng bảng giải WTA Championships 2013 đã bắt đầu khai diễn. Ở ngày thi đấu này, tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams tiếp tục thi đấu với phong độ đầy ấn tượng. Trong khi đó Victoria Azarenka (Belarus, 2) lại khá chật vật để có được chiến thắng đầu tiên.

* Nhiều bất ngờ ở giải Basel

(TNO) Đêm qua và rạng sáng nay (23.10, giờ VN), các trận đấu đầu tiên của vòng bảng giải WTA Championships 2013 đã bắt đầu khai diễn. Ở ngày thi đấu này, tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams tiếp tục thi đấu với phong độ đầy ấn tượng. Trong khi đó Victoria Azarenka (Belarus, 2) lại khá chật vật để có được chiến thắng đầu tiên.

>> Djokovic và Serena vượt khó vào tứ kết giải Trung Quốc mở rộng
>> Serena sớm khép lại năm 2013 với vị trí số 1 thế giới
>> Nadal và Serena Williams than thở về thuế

Victoria Azarenka thắng Sara Errani tại WTA Championship 2013
Azarenka đã có một khởi đầu khá chậm chap - Ảnh: Reuters

Đối đầu với Sara Errani (Ý, 6) trong trận khai mạc của giải, nhưng Azarenka đã tiếp tục có một khởi đầu khá chậm chạp với một phong độ thất thường như trong những giải tại Châu Á vừa qua. Ở ván thứ nhất, Azarenka vẫn với những quả giao bóng không tốt đã bị tay vợt người Ý dẫn trước 2/5.

Sự kiên trì cũng đã giúp cho Azarenka gỡ hòa 5/5 và hai bàn đấu tiếp theo cả hai tay vợt đều bị bẻ bàn giao bóng khiến cho ván đấu này phải bước vào loạt tie break. Trong bàn đấu cân não này, tay vợt số 2 thế giới với những cú đánh ổn định hơn đã giành được chiến thắng 7/4 để vượt lên dẫn trước 1/0 sau 1 giờ 28 phút.

Bước vào ván đấu thứ hai, chấn thương bắp chân ở bàn thứ ba đã khiến cho Errani gặp nhiều khó khăn trong di chuyển. Azarenka đã tận dụng cơ hội để có được chiến thắng 6/2 ở ván đấu này và giành thắng lợi đầu tiên của bảng Trắng. Dù chiến thắng nhưng Azarenka tiếp tục làm người hâm mộ lo lắng khi cô đã mắc đến 8 lỗi giao bóng kép trong trận đấu này.

Serena thắng dễ trong ngày khai mạc WTA Championships 2013
Serena không gặp khó khăn nào trong trận đấu đầu tiên - Ảnh: Reuters

Trái ngược với phong độ thất thường của Azarenka, bằng những quả giao bóng lẫn cú đánh mạnh mẽ, tay vợt số 1 thế giới Serena đã có trận thắng khá nhẹ nhàng chỉ sau 1 giờ 4 phút với tỷ số 2-0 (6/3, 6/1) trong trận đấu gặp Angelique Kerber (Đức, 8) ở bảng Đỏ. 

Cũng tại bảng Đỏ, cựu vô địch WTA Championships 2011 người CH Czech Petra Kvitova (5) cũng có được chiến thắng trước hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) trong hai ván đều với điểm số 6/4 để tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng Đỏ cùng với Serena. Đây cũng là chiến thắng thứ 5 của Kvitova trong 6 lần đối đầu với Radwanska.

Đêm nay và rạng sáng mai (24.10, giờ VN), giải đấu sẽ tiếp tục với các trận đấu Li Na (Trung Quốc, 4) gặp Sara Errani (Ý, 6), Azarenka gặp Jelena Jankovic (Serbia, 7) ở bảng Trắng. Trận đấu duy nhất của bảng Đỏ sẽ là trận đấu của Serena gặp Radwanska. 

Nhiều bất ngờ ở giải Basel

Tại giải ATP 500 Basel (Thụy Sỹ) đã có nhiều bất ngờ xảy ra khi các tay vợt hạt giống đều sớm bị loại ngay từ vòng 1.

Tay vợt chủ nhà và cũng là hạt giống số 4 Stanislas Wawrinka đã bỏ lỡ cơ hội để củng cố vị trí của mình trên bảng xếp hạng Race To London khi bất ngờ để thua Edouard Roger-Vasselin (Pháp, hạng 65 thế giới) với tỷ số 0-2 (4/6, 3/6).

Một hạt giống khác cũng bất ngờ bị loại đó là Tomas Berdych (CH Czech, 2) đã để thua ngược tay vợt lão tướng 34 tuổi cao 2,10m người Croatia Ivo Karlovic (hạng 83 thế giới) với tỷ số 1-2 (6/4, 6/7, 6/7). Hạt giống số 7 Andreas Seppi (Ý) cũng nhận thất bại 0-2 (6/7, 3/6) trước Daniel Brands (Đức, hạng 58 thế giới).

Trong khi đó, tại giải Valencia (Tây Ban Nha), hạt giống số 6 Giles Simon (Pháp) cũng bất ngờ để thua đậm Alejandro Falla (Colombia, hạng 111 thế giới) với tỷ số 0-2 (1/6, 0/6). Các hạt giống khác như Nicolas Almagro (Tây Ban Nha, 3) hay Jerzy Jannowicz (Ba Lan, 5) đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.