Serena Williams tìm vui sau thất bại ở Wimbledon

22/07/2013 14:07 GMT+7

(TNO) Tại giải đấu Collector Swedish Open 2013 diễn ra tại Thụy Điển dành cho các tay vợt nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã có được danh hiệu thứ 53 trong sự nghiệp của mình sau chiến thắng 6/4, 6/1 trước tay vợt 24 tuổi của nước chủ nhà Johanna Larsson (hạng 76 thế giới).

(TNO) Tại giải đấu Collector Swedish Open 2013 diễn ra tại Thụy Điển dành cho các tay vợt nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã có được danh hiệu thứ 53 trong sự nghiệp của mình sau chiến thắng 6/4, 6/1 trước tay vợt 24 tuổi của nước chủ nhà Johanna Larsson (hạng 76 thế giới).

>> Serena bất ngờ bị đánh bại
>> Serena Williams bình tĩnh đón nhận thất bại
>> Djokovic và Serena mạnh mẽ đi tiếp vào vòng 2

Serena Williams tìm vui sau thất bại ở Wimbledon
Serena tìm lại sự tự tin để tiếp tục thi đấu ở mùa giải năm nay

Bỏ lại sau lưng nỗi buồn bị loại ở vòng 4 Wimbledon 2013 trước Sabine Lisicki, Serena đã thi đấu tưng bừng tại giải Collector Swedish Open 2013. Tay vợt người Mỹ đã lọt vào trận chung kết mà không để thua ván nào.

Trước đối thủ không cùng đẳng cấp là tay vợt chủ nhà Larsson, tay vợt số 1 thế giới cũng giành chiến thắng dễ dàng. Sau trận đấu Serena vui mừng chia sẻ với Reuters: “Đây là giải đấu tốt của tôi sau một giải Wimbledon đáng thất vọng. Hy vọng chiến thắng này sẽ giúp tôi thêm tự tin trong phần còn lại của năm”.

Đây cũng là trận thắng thứ 51 và cũng là danh hiệu thứ 7 của Serena ở mùa giải năm nay. Tay vợt 31 tuổi Williams, vẫn bất bại trên sân mặt đất nện mùa này sau khi đăng quang tại các giải Rome, Madrid và Charleston và có được danh hiệu Grand Slam thứ 16 của mình tại Pháp mở rộng.


Fognini có 2 danh hiệu vô địch trong sự nghiệp chỉ trong vòng 1 tuần - Ảnh: AFP

Trong khi đó, ở giải Hamburg Open 2013, sau khi đánh bại Roger Federer ở bán kết, tay vợt hạng 114 thế giới Federico Delbonis (Argentina) đã suýt lập nên kỳ tích cho mình sau khi để thua ngược 1-2 (6/4, 6/7, 2/6) trước hạt giống số 12 người Ý Fabio Fognini trong trận chung kết Hamburg 2013 diễn ra đêm qua (21.7, giờ VN).

Trận chung kết này chính là trận đấu lớn và được xem quan trọng nhất trong sự nghiệp Delbonis cho đến thời điểm này. Bởi đây là lần đầu tiên anh có mặt ở trận đấu cuối cùng của một giải nằm trong hệ thống ATP.

Tiếp tục phải đối đầu với một tay vợt được đánh giá cao hơn là Fognini, nhưng Delbonis lại bất ngờ có chiến thắng 6/4 ở ván thứ nhất và có lợi thế dẫn trước Fognini đến 4/1 trong ván thứ hai. Đến lúc này mọi lợi đều có vẻ nghiêng về Delbonis khi Fognini đã tỏ ra nóng giận đập gãy cây vợt của mình và phải nhận cảnh cáo từ trọng tài.

Tuy nhiên, Delbonis đã không thể tận dụng được cơ hội này và đã để cho Fognini cân bằng điểm số rồi thắng luôn trong bàn tie-break để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Để thua đáng tiếc trong ván thứ hai, Delbonis không còn là chính mình khi để thua nhanh 2/6 trong ván quyết định và đánh mất đi cơ hội có được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Trong khi đó với chiến thắng này, Fognini đã có được danh hiệu thứ hai trong sự nghiệp của mình sau chức vô địch tại Mercedes Cup ở Stuttgart hồi tuần trước. Đặc biệt hai danh hiệu đầu tiên của Fognini có được đều được diễn ra trên nước Đức và đều trên mặt sân đất nện. Fognini cũng đã có 25 trận thắng trên sân đất nện mùa này, chỉ đứng sau Rafael Nadal với 38 trận thắng.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.