Serena Williams trên đường trở thành huyền thoại

09/09/2013 15:52 GMT+7

(TNO) Chiến thắng 2-1 (7/5, 6/7, 6/1) trước Victoria Azarenka trong trận chung kết giải Mỹ mở rộng 2013, Serena Williams đã có chức vô địch Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp và đang trên đường trở thành một huyền thoại của làng quần vợt nữ thế giới.

(TNO) Chiến thắng 2-1 (7/5, 6/7, 6/1) trước Victoria Azarenka trong trận chung kết giải Mỹ mở rộng 2013Serena Williams đã có chức vô địch Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp và đang trên đường trở thành một huyền thoại của làng quần vợt nữ thế giới.

>> Serena Williams đăng quang Mỹ mở rộng 2013
>> Serena Williams tự tin về vòng 1
>> Serena Williams tìm vui sau thất bại ở Wimbledon

Serena William trên đường trở thành huyền thoại-1
Serena đã có danh hiệu Grand Slam đơn thứ 17 trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Đã 14 năm trôi qua kể từ khi Serena Williams giành được danh hiệu Mỹ mở rộng đầu tiên nhưng dường như tay vợt 31 tuổi vẫn chưa có ý định dừng lại. Cô đã cho thấy khát khao trở thành chiến thắng của mình vẫn còn nguyên khi đánh bại Azarenka.

Trong trận đấu vừa qua, Serena giành chiến thắng trong ván đầu, bị lội ngược dòng trong ván thứ 2 nhưng kịp thời bừng tỉnh để thắng áp đảo trong ván cuối cùng. Nhìn phong cách thi đấu dũng mãnh của tay vợt người Mỹ, không ai nghĩ rằng cô sẽ bước sang tuổi 32 vào cuối tháng này.

"Tôi cảm thấy rất tuyệt, chưa bao giờ tốt hơn lúc này. Tôi vẫn có thể thi đấu ở trình độ cao nhất cả ở nội dung đơn lẫn đôi với lịch thi đấu dày đặc. Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai nhưng hiện tại, tôi biết là mình có phong độ tốt", Reuters dẫn lời cô em nhà Williams.

Chứng kiến phong độ ấn tượng của Serena, ngay cả bại tướng Azarenka cũng phải lên tiếng khen ngợi.

"Serena là một nhà vô địch đích thực. Cô ấy biết cách chứng tỏ sức mạnh của mình. Serena đã có một bộ sưu tập thành tích đồ sộ nhưng tôi tin rằng cô ấy còn có khả năng trở thành tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại", tay vợt người Belarus phát biểu sau trận chung kết giải Mỹ mở rộng.

Serena William trên đường trở thành huyền thoại-2
Serena cho biết cô thi đấu không phải vì tiền thưởng - Ảnh: AFP

Với 17 danh hiệu Grand Slam đơn Serena đã có thành tích ngang với Roger Federer, tay vợt nam thành công nhất kể từ khi "kỷ nguyên mở" bắt đầu vào năm 1968.

Nói về điều này, Serena cho biết: "Thật là một vinh dự khi tôi có được thành tích tương tự như Roger. Anh ấy là một tay vợt vĩ đại và vẫn đang tiếp tục thi đấu. Tôi nghĩ rằng Roger sẽ còn giành thêm được những danh hiệu cao quý nữa".

Dù vậy, ở làng quần vợt nữ, Serena Williams hiện chỉ xếp thứ 4 trong danh sách những tay vợt giành nhiều danh hiệu Grand Slam nhất kể từ sau "kỷ nguyên mở". Phía trước tay vợt người Mỹ là Steffi Graf (22 danh hiệu), Chris Evert và Martina Navratilova (cùng có 18 danh hiệu).

Tuy nhiên, với 3,6 triệu USD tiền thưởng vô địch giải Mỹ mở rộng và tiền thưởng nhận được khi thi đấu các giải thuộc hệ thống US Open Series vừa qua, Serena đã có tổng cộng hơn 50 triệu USD tiền thưởng, tiếp tục duy trì vị trí tay vợt nữ có thu nhập từ tiền thưởng cao nhất trong lịch sử.

"Tôi thi đấu không phải vì tiền. Thật sự là tôi thích thi đấu. Tôi muốn giành các danh hiệu Grand Slam. Có lẽ khi cha tôi dạy quần vợt cho tôi, ông ấy muốn tôi giành được nhiều tiền thưởng. Tuy nhiên, tôi chỉ muốn chiến thắng mọi đối thủ và làm được những điều như Venus, chị tôi", Serena cho biết.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.