Sharapova bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Stuttgart

29/04/2013 08:00 GMT+7

(TNO) Tay vợt nữ xinh đẹp Maria Sharapova đã có danh hiệu WTA thứ 2 trong năm khi bảo vệ thành công vô địch tại giải Porsche Grand Prix diễn ra tại Stuttgart (Đức).

(TNO) Tay vợt nữ xinh đẹp Maria Sharapova đã có danh hiệu WTA thứ 2 trong năm khi bảo vệ thành công vô địch tại giải Porsche Grand Prix diễn ra tại Stuttgart (Đức).

>> Sharapova phủ nhận chuyện tình cảm với Nadal
>> Sharapova muốn thống trị làng... kẹo toàn cầu
>> Sharapova gặp Serena Williams ở chung kết Sony Open 2013

Sharapova bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Stuttgart
Sharapova tự tin hướng đến giải Pháp mở rộng - Ảnh: Reuters

Trong trận chung kết vừa diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (29.4, giờ VN), Sharapova đã đối đầu với tay vợt người Trung Quốc Li Na. "Búp bê Nga" đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 6/4, 6/3 sau 1 giờ 33 phút thi đấu.

Sharapova đã khởi đầu trận đấu rất thuận lợi khi giành chiến thắng ngay trong bàn đầu tiên mà Li Na cầm giao bóng. Tay vợt số 2 thế giới tiếp tục thi đấu ổn định để dẫn trước 4/1.

Sau đó, Li Na phản kháng lại đôi chút khi thắng được 1 bàn mà Sharapova cầm giao bóng. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ và "Masha" kết thúc ván đầu tiên bằng một pha giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Mọi chuyện không có gì thay đổi trong ván thứ 2 khi Sharapova vẫn là người chiếm thế chủ động trên sân. Cô liên tục dồn ép đối thủ bằng những pha đánh bóng đều ra 2 biên. Do đó, sau một hồi giằng co, cuối cùng Li Na cũng phải thúc thủ.

Như vậy, Sharapova đã trở thành tay vợt thứ 2 sau Lindsey Davenport bảo vệ thành công danh hiệu vô địch ở giải Porsche Grand Prix. Hơn nữa, tay vợt Nga đã có bước chuẩn bị hoàn hảo cho giải Pháp mở rộng sắp diễn ra.

Hồi năm ngoái, Sharapova cũng đã dùng giải Porsche Grand Prix để khởi động cho Pháp mở rộng và kết quả là cô đã giành được danh hiệu Grand Slam trên sân đất nện còn thiếu trong bộ sưu tập.

"Tôi cứ nghĩ rằng đó sẽ là trận đấu khó khăn nhất tại giải. Li Na là một đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, tôi đã chơi một trận tốt nhất. Thật tuyệt khi tiếp tục có được cảm giác chiến thắng tại Stuttgart", Reuters dẫn lời Sharapova.

Với chiến thắng này, "Búp bê Nga" đã có 29 danh hiệu WTA. Cô cũng sẽ là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch giải Pháp mở rộng sắp tới khi có thành tích toàn thắng 16 trận gần đây trên mặt sân đất nện.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.