Sharapova có danh hiệu đầu tiên sau 2 năm

15/10/2017 19:30 GMT+7

Cựu số 1 thế giới Maria Sharapova (Nga, hạng 86 thế giới) đã nếm được hương vị chiến thắng đầu tiên bằng danh hiệu tại Thiên Tân sau án phạt 15 tháng vì sử dụng doping.

Đây là những nỗ lực vô cùng rất đáng khen của “búp bê Nga” kể từ khi trở lại với làng banh nỉ hồi tháng 4 năm nay. Trải qua 6 giải đấu không thành công, cuối cùng Sharapova cũng đạt được một chiếc cúp tại Thiên Tân (Trung Quốc). Đối thủ của cô trong trận chung kết diễn ra vào chiều nay (15.19, giờ VN) chỉ là một tay vợt không quá mạnh Aryna Sabalenka (Belarus, hạng 102 thế giới).

Tuy nhiên, Sharapova đã khởi đầu trận đấu này không được tốt khi bị đối phương dẫn trước 1/4 trong ván thứ nhất. Nhưng bằng nỗ lực cùng với kinh nghiệm của mình, Sharapova đã cân bằng được điểm số và thắng luôn ván đấu này với điểm số 7/5. Ở ván đấu thứ hai, Sharapova tiếp tục bị dẫn trước 0/3 rồi 1/5 và tay vợt người Nga đã xuất sắc lội ngược dòng để thắng lại trong loạt đánh tie-break với tỷ số phụ 10/8.

Sabalenka nóng nảy khi để Sharapova thắng ngược cả hai ván AFP

Với chiến thắng 2-0 (7/5, 7/6) sau 2 giờ 5 phút thi đấu, Sharapova đã có được danh hiệu đầu tiên sau 2 năm kể từ chức vô địch tại giải Rome vào tháng 5.2015 và đây cũng là danh hiệu WTA thứ 36 trong sự nghiệp của mình. Với 280 điểm từ chiến thắng này đã giúp Sharapova tăng lên 28 bậc để xếp hạng 58 thế giới. Đây cũng là chiếc cúp giúp Sharapova có thêm tinh thần để đến với giải đấu trên sân nhà Kremlin Cup (Moscow, Nga) vào tuần sau.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.