Sharapova khởi đầu mạnh mẽ tại giải Úc mở rộng 2013

14/01/2013 10:47 GMT+7

(TNO) “Búp bê Nga” Maria Sharapova đã có một khởi đầu không thể tuyệt vời hơn khi “nghiền nát” người đồng hương Olga Puchkova sau 2 ván với điểm số trắng, trong ngày mở màn Úc mở rộng 2013 nội dung đơn nữ diễn ra sáng nay (14.1, giờ VN).

(TNO) “Búp bê Nga” Maria Sharapova đã có một khởi đầu không thể tuyệt vời hơn khi “nghiền nát” người đồng hương Olga Puchkova sau 2 ván với điểm số trắng, trong ngày mở màn Úc mở rộng 2013 nội dung đơn nữ diễn ra sáng nay (14.1, giờ VN).

>> Hôm nay khai mạc giải quần vợt Úc mở rộng 2013: Sharapova lãnh ấn tiên phong
>> Chấn thương tiếp tục “rút ruột” giải Úc mở rộng 2013
>> Djokovic và Serena Williams trước ngưỡng cửa lịch sử

Maria Sharapova khởi đầu mạnh mẽ ở giải Úc mở rộng 2013
Sharapova đã có chiến thắng dễ dàng ở vòng 1 giải Úc mở rộng 2013 - Ảnh: Reuters

Nhà vô địch năm 2008 và đương kim á quân không cho Puchkova lấy một cơ hội khi giành chiến thắng chóng vánh sau 2 ván với cùng điểm số 6/0 chỉ sau 55 phút thi đấu.

Bên cạnh đó, tay vợt số 2 thế giới Sharapova đã dập tắt những hoài nghi về phong độ sau khi dính chấn thương xương đòn khiến phải bỏ cuộc ở giải đấu Brisbane International ngay trước thềm Grand Slam đầu tiên của năm.

Màn trình diễn ở trận đấu vòng 1 giải Úc mở rộng 2013 diễn ra sáng nay của Sharapova dù chưa nói lên điều gì trên con đường chinh phục ngôi hậu do Puchkova hiện đang xếp hạng 107 thế giới và chưa bao giờ đi quá vòng 2 Úc mở rộng. Tuy nhiên, với lối đánh tấn công đẹp mắt, phong cách ăn mặc và sắc đẹp của mình, Sharapova ít nhiều đã đem lại cho người hâm mộ những giây phút lâng lâng.

Xuất hiện với chiếc váy dây màu vàng, cô gái xinh đẹp người Nga bằng những cú đánh thuận tay sở trường liên tục đẩy đối thủ Puchkova quay cuồng khắp các góc sân để dẫn 3/0, 5/0 trước khi khép lại ván 1 trong 30 phút.

Puchkova chỉ le lói chút ít ở game đầu tiên ván 2 khi liên tục gây khó cho Sharapova, nhưng rồi cũng bị đẩy vào thế chống đỡ vất vả và sớm dừng chân ở vòng 1 với thất bại.

Chiến thắng này chắc hẳn sẽ giúp cho “Búp bê Nga” Sharapova thêm tự tin và tạm quên đi thất bại trước Victoria Azarenka ở trận chung kết Úc mở rộng năm ngoái. Ở vòng 2, Sharapova đối mặt với người thắng trong cặp đấu Petra Martic (Croatia) và Misaki Doi (Nhật Bản).

Ở các trận đấu còn lại, Venus Williams nhắc nhở người hâm mộ về sự hiện diện của mình khi thắng nhẹ Galina Voskoboeva với tỷ số 2-0 (6/1, 6/0). Ngoại trừ hạt giống số 18 Julia Goerges gặp chút khó khăn vượt qua Vera Dushevina với tỷ số 2-1 (7/5, 2/6, 6/2), các ứng viên vô địch như Li Na (6), tay vợt chủ nhà Samantha Stosur (9) đều có chiến thắng để góp mặt ở vòng 2.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.