Sharapova mất cơ hội soán ngôi số 1 của Wozniacki

01/10/2011 14:37 GMT+7

* Agnieszka Radwanska đăng quang tại giải Pan Pacific Open 2011 (TNO) Rạng sáng nay 1.10 (giờ VN), tay vợt số 2 thế giới (TG) Maria Sharapova đã quyết định rút lui khỏi giải China Open 2011 vì chấn thương, đồng nghĩa với việc gần như mất cơ hội giành vị trí số 1 TG của Caroline Wozniacki khi kết thúc mùa giải năm nay.

Maria Sharapova bị trật chân tại Pan Pacific Open 2011 - Ảnh: Reuters

* Agnieszka Radwanska đăng quang tại giải Pan Pacific Open 2011

(TNO) Rạng sáng nay 1.10 (giờ VN), tay vợt số 2 thế giới (TG) Maria Sharapova đã quyết định rút lui khỏi giải China Open 2011 vì chấn thương, đồng nghĩa với việc gần như mất cơ hội giành vị trí số 1 TG của Caroline Wozniacki khi kết thúc mùa giải năm nay.

>> Nhiều tay vợt bị chấn thương

Thông báo trên website của mình, “Búp bê Nga” Sharapova cho biết: “Tôi rất tiếc phải đưa ra quyết định rút lui giải đấu ở Bắc Kinh vì chấn thương không cho phép tôi thi đấu. Tuy nhiên, may thay kết quả chụp MRI đã cho thông tin tốt lành khi chấn thương mắt cá chân trái không đến nỗi quá nghiêm trọng. Tôi sẽ làm hết mình để tham dự ở giải WTA Championships tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 25.10”.  

Trước đó, đương kim vô địch Sharapova phải bỏ cuộc giữa chừng trong trận tứ kết giải Pan Pacific Open ở Tokyo (Nhật Bản) gặp Petra Kvitova do bị trật chân sau một pha nhảy lên giao bóng ở ván đầu tiên.

Với quyết định rút lui khỏi China Open (giải đấu có thang điểm 500) và bỏ cuộc ở giải đấu tại Tokyo, Sharapova (6.226 điểm) sẽ khó có cơ hội để giành vị trí số 1 TG của Caroline Wozniacki (9.335 điểm) - người cũng vừa bị loại ở vòng 3 Pan Pacific Open - khi mùa giải 2011 kết thúc. 

Tại giải Pan Pacific Open 2011 vừa mới kết thúc sáng nay, tay vợt người Ba Lan Agnieszka Radwanska đã vượt qua Vera Zvonareva (Nga) trong trận chung kết với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2) để đăng quang trên đất Nhật. "Chơi với một đối thủ như Vera, bạn sẽ không có thời gian để lo nghĩ về điều gì. Tôi đã cố gắng thi đấu với những gì tốt nhất có thể, thu thập từng điểm một cho đến ván cuối cùng...", Radwanska thổ lộ với AFP sau trận đấu.


Agnieszka Radwanska đăng quang tại giải Pan Pacific Open 2011 - Ảnh: AFP

Tại giải đơn nam Thailand Open, hạt giống số 1 Andy Murray đã có chiến thắng nhẹ trước đối thủ 20 tuổi người Bulgaria Grigor Dimitrov sau 2 ván với cùng điểm số 6/4 để vào bán kết gặp Gilles Simon (Pháp), người đánh bại Matthias Bachinger với tỷ số 2-1 (3/6, 6/3, 6/2).

Trong khi đó, tài năng trẻ của Mỹ Donald Young tiếp tục chơi thăng hoa ở giải này bằng chiến thắng thuyết phục trước Go Soeda (Nhật Bản) sau 2 ván với điểm số đậm 6/1 và 6/2. Ở bán kết, Young sẽ gặp thách thức rất lớn từ hạt giống số 2 Gael Monfils (Pháp), tay vợt vượt qua Jarkko Nieminem của Phần Lan với tỷ số 2-0 (7/5, 7/6) ở tứ kết.

Bất ngờ xảy ra ở tứ kết giải Malaysia Open khi hạt giống số 1 Nicolas Almagro gác vợt trước tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori với tỷ số 1-2 (7/6, 4/6, 4/6). Tay vợt một thời của Nga là Nikolay Davydenko phải bỏ cuộc giữa chừng do chấn thương trong cuộc đối đầu với Janko Tipsarevic của CH Séc. Như vậy ở bán kết, Nishikori sẽ gặp Tipsarevic, cặp đấu còn lại sẽ là cuộc giáp mặt giữa Viktor Troicki và Marcos Baghdatis.

Cũng trong hôm qua, á quân Mỹ mở rộng 2011 Serena Williams cũng tuyên bố rút lui khỏi giải đơn nữ China Open nhưng không đưa ra lý do nào.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.