'Siêu quậy' Kyrgios gây bất ngờ ở Miami Open

01/04/2016 10:54 GMT+7

Bằng chiến thắng trước Milos Raonic ở tứ kết giải Miami Open 2016 diễn ra sáng nay (1.4, giờ Việt Nam), tay vợt Nick Kyrgios đã đánh dấu dấu cột mốc mới trong sự nghiệp.

Bằng chiến thắng trước Milos Raonic ở tứ kết giải Miami Open 2016 diễn ra sáng nay (1.4, giờ Việt Nam), tay vợt Nick Kyrgios đã đánh dấu dấu cột mốc mới trong sự nghiệp.

Kyrgios đã trở thành tay vợt nam số 1 của Úc - Ảnh: AFP
Theo đó, ngoài việc lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một giải Masters 1000 trong sự nghiệp, tay vợt này còn qua mặt Bernard Tomic để trở thành tay vợt số 1 của Úc. Anh cũng lọt vào top 20 thế giới trên bảng xếp hạng ATP.  Với Nick Kyrgios, thắng lợi trước Milos Raonic giống như cơn địa chấn ở Miami Open 2016.
Trong năm nay, Milos Raonic là một trong những tay vợt gây chú ý nhất khi từng đánh bại Roger Federer ở giải Brisbane (Australia). Thành tích của tay vợt này là 18 trận thắng sau 20 trận từ đầu năm. Trận thua gần nhất của ngôi sao người Canada là trước Novak Djokovic ở chung kết Indian Well Masters 2016.
Raonic đã để thua vào những thời điểm quan trọng - Ảnh: AFP
Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, Nick Kyrgios và Milos Raonic đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn. Trong ván đầu tiên, Kyrgios sớm bẻ bàn giao bóng của đối thủ và dẫn 2-0. Dù vậy, tay vợt người Úc lại không thể tận dụng lợi thế đó khi để đối thủ người Canada cân bằng điểm số.
Theo phân tích của trang SMH (Úc), chính sự thiếu ổn định trong các quả giao bóng Kyrgios đã tạo cơ hội cho Raonic ghi điểm. Thậm chí, tay vợt này sau đó phải cứu hai break-point trước khi bùng nổ ở những thời điểm quan trọng để giành chiến thắng 6/4.
Nishikori giành quyền vào bán kết - Ảnh: AFP
Trong ván tiếp theo, cả hai liên tục so kè về điểm số và buộc ván đấu này phải bước vào loạt tie-break. Nhờ may mắn và bản lĩnh hơn, Kyrgios đã giành chiến thắng với điểm số 7/4, qua đó khép lại trận đấu vói tỷ số 2-0 (6/4, 7/6). Đối thủ của Nick Kyrgios tại bán kết là Kei Nishikori.
Cùng vòng tứ kết, tay vợt người Nhật đánh bại Gael Monfils với tỷ số 2-1 (4/6, 6/3, 7/6). Tại nội dung đơn nữ, trận chung kết là cuộc chạm trán giữa Svetlana Kuznetsova và Victoria Azarenka. Ở bán kết, Kuznetsova hạ Timea Bacsinszky 2-0 (7/5, 6/3), còn Azarenka thắng Angelique Kerber 2-0 (6/2, 7/5).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.