Sốc ở Madrid Masters 2012: Nadal bị loại

11/05/2012 10:34 GMT+7

(TNO) Rafael Nadal đã không còn là chính mình trên mặt sân lạ lẫm ở Madrid Masters 2012, sau khi bất ngờ gác vợt trước người đồng hương Tây Ban Nha Fernando Verdasco với tỷ số 1-2 trong trận đấu vòng 3.

(TNO) Rafael Nadal đã không còn là chính mình trên mặt sân lạ lẫm ở Madrid Masters 2012, sau khi bất ngờ gác vợt trước người đồng hương Tây Ban Nha Fernando Verdasco với tỷ số 1-2 trong trận đấu vòng 3 diễn ra rạng sáng 11.5 (theo giờ VN).

>> Federer vất vả vượt ải Raonic, Nadal thắng dễ
>> Novak Djokovic: Mục tiêu của tôi là Roland Garros và Olympic!
>> Sốc với mặt sân màu xanh tại Madrid Masters

Nadal bất ngờ bị loại tại Madrid Masters 2012
Nadal đổ lỗi cho mặt sân màu xanh là nguyên nhân khiến anh thất bại - Ảnh: AFP

Đây có lẽ là cú sốc rất lớn đối với tay vợt số 2 thế giới bởi trong 13 lần gặp nhau trước đó Nadal chưa từng bại trước Verdasco (hạt giống số 15).

Trong 3 giờ 11 phút thi đấu, dẫu Verdasco có khởi đầu đầy ấn tượng khi giành phần thắng với điểm số 6/3 ở ván đầu tiên. Tuy nhiên, nếu chứng kiến hai ván còn lại, ít ai nghĩ “ông vua sân đất nện” Nadal lại vuột chiến thắng một cách đáng thất vọng như vậy.

Bởi sau khi thắng lại ván 2 với điểm số tương tự, Nadal chơi áp đảo hoàn toàn ở 7 game đầu tiên ở ván quyết định để dẫn trước đến 5/2. Thế nhưng, không ai có thể tin nổi Verdasco bất lực chống đỡ trước đó lại làm một mạch 5 game thắng trước sự sững sờ của khán giả để ấn định điểm số 7/5.

“Không ai nghĩ đến chuyện thắng Nadal trên mặt sân đất nện truyền thống. Anh ấy dường như gặp trục trặc với mặt sân mới”, Verdasco nói với Reuters. 

Verdasco đánh bại Nadal
Verdasco xúc động khi lần đầu hạ gục người đồng hương Nadal - Ảnh: AFP

Thất bại trên còn sốc hơn nếu biết kể từ năm 2005, Nadal mới chỉ hai lần bại trận trong số 49 lần đụng độ các tay vợt đồng hương trên mặt sân đất nện màu đỏ và chỉ bại chín lần trong số 215 trận đấu chơi trên mặt sân này.

Thế nhưng, mặt sân Madrid Masters năm nay đã không còn màu đỏ, mà là một màu xanh khác lạ và trở thành nỗi ám ảnh của “ông vua sân đất nện”.

“Di chuyển là yếu tố quan trọng trong cách chơi của tôi, nhưng trên mặt sân này tôi không thể di chuyển tốt. Nếu giải đấu không thay đổi mặt sân, Madrid Open sẽ không có trong lịch thi đấu của tôi ở mùa giải năm sau”, Nadal hậm hực nói với Reuters.

Ở tứ kết, Verdasco sẽ giáp mặt với tay vơt CH Czech, Tomas Berdych (6), người vượt qua Gael Monfils (12) sau hai ván với cùng điểm số 6/1. Tương tự, tay vợt mới nổi của Ukraine, Alexandr Dolgopolov (16) cũng góp phần làm giải đấu năm nay đầu những bất ngờ khi vượt qua ứng viên nặng ký cho chức vô địch là Jo-Wilfried Tsonga (5) với tỷ số 2-1 (7/5, 3/6, 7/6),

Trái ngược Nadal, các ứng viên vô địch như Novak Djokovic, Roger Federer, David Ferrer đều góp mặt ở tứ kết.

* Ở các trận đấu vòng 3 đơn nữ, cựu số 1 thế giới Serena Williams tiếp tục tìm lại phong độ đỉnh cao khi ngược dòng đánh bại ứng viên vô địch Caroline Wozniacki  với tỷ số 2-1 (1/6, 6/3, 6/2) để vào tứ kết cùng Maria Sharapova, Agnieszka Radwanska.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.