Sóng ngầm ở tuyển quần vợt Việt Nam

27/08/2013 03:20 GMT+7

Chỉ 2 trong số 8 tay vợt được tập trung có mặt trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển, dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Michael Baroch (Úc) hôm qua, tại cụm sân quần vợt Quân khu 7 (TP.HCM).

Chỉ 2 trong số 8 tay vợt được tập trung có mặt trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển, dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Michael Baroch (Úc) hôm qua, tại cụm sân quần vợt Quân khu 7 (TP.HCM).

Theo quyết định của Tổng cục TDTT, tuyển quần vợt VN tập trung nhằm chuẩn bị cho Davis Cup (tháng 9) với 8 tay vợt gồm Đỗ Minh Quân, Nguyễn Hoàng Thiên, Lý Hoàng Nam, Lê Quốc Khánh, Trần Thanh Hoàng, Phạm Hoàng Anh Khoa, Phạm Minh Tuấn, Hồ Huỳnh Đan Mạch. Trong số này, Đỗ Minh Quân xin rút lui sớm, Hoàng Thiên đang bận tập huấn tại Đài Loan, Quốc Khánh đang du đấu tại Malaysia, các tay vợt còn lại đều đang ở VN nhưng lại vắng mặt. Trong đó đáng chú ý là tài năng 16 tuổi Lý Hoàng Nam, người vừa đoạt HCV Đại hội thể thao trẻ châu Á cùng HLV Trần Đức Quỳnh, vẫn chưa có mặt.

 Chuyên gia Michael Baroch (Úc) đang thị phạm, nhưng chỉ có 2 thành viên tuyển VN lắng nghe - Ảnh: Khả Hòa
Chuyên gia Michael Baroch (Úc) đang thị phạm, nhưng chỉ có 2 thành viên tuyển VN lắng nghe
- Ảnh: Khả Hòa

HLV Trần Đức Quỳnh lý giải Liên đoàn Quần vợt Bình Dương, CLB quần vợt Becamex Bình Dương (đơn vị quản lý Đức Quỳnh và Hoàng Nam) vẫn chưa nhận được quyết định từ tổng cục nên chưa thể tiến hành làm thủ tục để ông cùng Hoàng Nam lên tuyển. Trong khi đó, Trưởng bộ môn quần vợt VN Đoàn Quốc Cường cho biết đã gửi quyết định đến các địa phương cả qua email lẫn bưu điện, các đơn vị đều nhận được không hiểu vì sao phía Bình Dương lại không.

Việc đội tuyển quần vợt vừa tập trung đã “có chuyện” tiếp nối những mâu thuẫn nội bộ trước đây. Theo tìm hiểu, lẽ ra cựu số 1 Đỗ Minh Quân sẽ tiếp tục lên tuyển nhưng do một vài mâu thuẫn trước đó với một thành viên BHL mà tay vợt này xin không tham gia. Tiếp đến, ở trường hợp Hoàng Nam và HLV Trần Đức Quỳnh hiện vẫn chưa tập trung bởi không đồng tình với cách làm của liên đoàn cũng như bộ môn. Không loại trừ khả năng Hoàng Nam lẫn HLV Trần Đức Quỳnh sẽ không lên tuyển tham dự Davis Cup lần này.

Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: VTF đã rất nỗ lực để thuê chuyên gia ngoại chất lượng là ông Michael Baroch, không ngoài mục tiêu giúp các tay vợt VN phát triển chuyên môn và có sự chuẩn bị tốt khi khoác lên mình màu cờ sắc áo quốc gia tranh tài tại Davis Cup. “Tiếc là một số tay vợt cùng HLV đã không vì mục tiêu, tỏ thái độ bất hợp tác và như thế VĐV sẽ chịu thiệt thòi”, ông Quốc Kỳ nói.

Từ đây có thể thấy nhiều mâu thuẫn đã xuất hiện trong nội bộ đội tuyển do cách làm thiếu chuyên nghiệp của bộ môn quần vợt TCTDTT. Ngoài ra những rạn nứt cũng đã được cảnh báo từ lâu, chủ yếu là quyền lợi của địa phương và cách chọn HLV, VĐV. Thế nhưng những người có trách nhiệm đã không có giải pháp uốn nắn kịp thời hay sự chấn chỉnh nghiêm túc nên cứ mỗi lần tập trung sóng ngầm lại nổi lên đang “bóp chết” đội tuyển..

Ở buổi tập đầu tiên hôm qua, cựu HLV của nữ tay vợt tài năng và xinh đẹp Sharapova - ông Baroch giúp 2 tay vợt Đan Mạch, Minh Tuấn ôn lại các bài di chuyển đánh bóng. Kết thúc buổi tập kéo dài 2 giờ đồng hồ, ông Baroch cho biết ông hài lòng với tinh thần tập luyện của 2 tay vợt này. “Thời gian huấn luyện 2 tuần là quá ngắn, không thể giúp các tay vợt thay đổi hoàn toàn lối chơi, tôi chỉ có thể giúp các tay vợt tính kỷ luật, hoàn thiện những cú đánh dựa trên sở trường của họ”, ông Baroch, người được VTF bỏ ra 10.000 USD cho đợt huấn luyện 2 tuần nói.

Quỳnh Anh

>> Quần vợt VN cần chuyên nghiệp hơn
>> Cơ hội cuối cho quần vợt VN
>> Quần vợt VN dừng bước
>> Quần vợt VN nhắm cựu HLV của Sharapova
>> Cú hích của quần vợt VN
>> Quần vợt VN trụ hạng Davis Cup
>> Quần vợt VN đồng loạt xuất ngoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.