Stosur “giải mã” hiện tượng Laura Robson

03/09/2012 10:12 GMT+7

(TNO) Cuộc phiêu lưu của tay vợt tuổi teen Laura Robson đã đi đến hồi kết khi cô bị khuất phục tại vòng 4 bởi đương kim vô địch Samantha Stosur, trong lượt trận diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (3.9, giờ VN).

(TNO) Cuộc phiêu lưu của tay vợt tuổi teen Laura Robson đã đi đến hồi kết khi cô bị khuất phục tại vòng 4 bởi đương kim vô địch Samantha Stosur, trong lượt trận diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (3.9, giờ VN).

>> Federer thắng dễ, Murray gặp khó
>> Laura Robson bất ngờ đánh bại Li Na
>> Jo-Wilfried Tsonga dừng bước ở vòng 2

Samantha Stosur đánh bại Laura Robson
Đương kim vô địch Stosur giành quyền vào tứ kết giải Mỹ mở rộng - Ảnh: AFP

Với liên tiếp hai chiến thắng trước những đối thủ mạnh là Kim Clijsters và Li Na, Laura Robson nhập cuộc với tâm lý rất thoải mái và có khởi đầu khá tốt khi bẻ được một bàn giao bóng của Stosur ngay ở ván thứ ba để dẫn 2-1. Tới đây, khán giả bắt đầu liên tưởng đến một cú sốc nữa sẽ được Laura Robson tạo ra.

Tuy nhiên, Stosur sau đó nhanh chóng lấy lại thế trận nhờ duy trì được sự ổn định trong từng pha bóng để giành điểm. Trong khi đó, sự nóng vội ở đầu sân bên kia khiến tay vợt 18 tuổi phạm rất nhiều lỗi đánh bóng hỏng và qua đó để tuột luôn phần thắng về tay trong ván đấu này với điểm số 4/6.

Trên đà hưng phấn, ngôi sao người Úc bùng nổ mạnh mẽ trong ván thứ hai khi thắng liền để dẫn 5-2. Về phần Laura Robson, dù rất nỗ lực trong những ván tiếp theo khi cứu đến 8 điểm kết thúc trận, nhưng chừng đó vẫn không đủ để giúp cô tạo nên một cuộc lội ngược dòng thàng công. Sau 1 giờ 38 phút, trận đấu khép lại với điểm số 6/4 thuộc về Samantha Stosur.

Trả lời phỏng vấn trước báo chí, Laura Robson khá tiếc nuối về màn trình diễn vừa qua. “Rất thất vọng... Tôi nghĩ mình đã chơi không tốt như ba trận đầu tiên. Có quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng tôi phạm phải khi đấu với Stosur”, Reuters dẫn lời tay vợt 18 tuổi. 

Theo thống kê, Laura Robson mắc đến 41 lỗi tự đánh bóng hỏng, nhiều nhất so với ba trận trước đó.

Với Samantha Stosur, chiến thắng trước Laura Robson giúp cô giành quyền vào chơi trận tứ kết và sẽ đối đầu với Victoria Azarenka.

Cùng ngày, đại diện người Belarus “huỷ diệt” Anna Tatishvili sau hai ván với điểm số 6/2 và 6/2. Cuộc chạm trán này hứa hẹn rất hấp dẫn khi Azarenka có phong độ ổn định trong thời gian gần đây và đang là tay vợt số 1 thế giới.

Novak Djokovic giành quyền vào vòng 4 giải Mỹ mở rộng 2012
Djokovic đang trên đường bảo vệ danh hiệu vô địch - Ảnh: AFP

Tại vòng 3 nội dung đơn nam, đương kim vô địch Novak Djokovic có chiến thắng dễ dàng trước Julien Benneteau của Pháp sau ba ván với các điểm số cách biệt lần lượt là 6/3, 6/2 và 6/2.

Ở vòng đấu tiếp theo, Djokovic sẽ chạm trán Stanislas Wawrinka, hạt giống số 18 người Thụy Sỹ xuất sắc đánh bại hạt giống số 14 Alexandr Dolgopolov với tỷ số 3-0 (6/4, 6/4, 6/2).

Trong khi đó, tay vợt nước chủ nhà Andy Roddick vẫn chưa thể “giải nghệ” sớm tại Mỹ mở rộng năm nay khi vừa ghi tên vào vòng 4. Trên sân Arthur Ashe, hạt giống số 20 của giải đánh bại Fabio Fognini với tỷ số 3-1 (7/5, 7/6, 4/6, 6/4). Trong trận này Roddick tận dụng khá thành công những pha lên lưới với 43/66 điểm, đạt tỷ lệ 65%.

Tại vòng 4 Roddick sẽ gặp nhà vô địch Mỹ mở rộng năm 2009 Juan Martin Del Potro, người vừa vượt qua đồng hương (Argentina) Leonardo Mayer 6/3, 7/5 và 7/6.

Ngày thi đấu thứ 7 của giải Mỹ mở rộng cũng xác định thêm những tay vợt cuối cùng đi tiếp vào vòng 4 gồm David Ferrer (4), Richard Gasquet (13) và Janko Tipsarevic (8).

Một số kết quả đáng chú ý

Đơn nam:

Richard Gasquet thắng Steve Johnson 7/6, 6/2, 6/3

David Ferrer thắng Lleyton Hewitt 7/6, 4/6, 6/3, 6/0

Janko Tipsarevic thắng Grega Zemlja 6/4, 6/3, 7/5

Đơn nữ:

Marion Bartoli thắng Petra Kvitova 1/6, 6/2, 6/0

Maria Sharapova thắng Nadia Petrova 6/1, 4/6, 6/4

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.