"Tàu tốc hành" Federer tuột xuống hạng 5 thế giới

08/07/2013 17:07 GMT+7

(TNO) Bị loại sớm ở Wimbledon đã khiến cho "Tàu tốc hành" Roger Federer rớt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng ATP vừa được công bố vào hôm nay, 8.7.

(TNO) Bị loại sớm ở Wimbledon đã khiến cho "Tàu tốc hành" Roger Federer rớt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng ATP vừa được công bố vào hôm nay, 8.7.

>> Federer: “Tôi không hoảng sợ bởi mọi thứ vẫn chưa kết thúc!”
>> Federer nối gót Nadal rời Wimbledon 2013
>> Federer hết thời

 
Roger Federer lần đầu không nằm trong Top 4 tay vợt hàng đầu thế giới - Ảnh: AFP

Roger Federer - nhà vô địch Wimbledon năm 2012, đã để mất 1.955 điểm sau khi thua ngay từ vòng 2 và lần đầu tiên anh tụt xuống vị trí thứ 5 thế giới kể từ năm 2003.

Lần cuối cùng tay vợt người Thụy Sỹ đứng ngoài Top 4 là vào tháng 6.2003, trước khi vô địch Wimbledon lần đầu tiên.

Thế chỗ của Roger Federer là David Ferrer. Tay vợt Tây Ban Nha lần đầu tiên trong sự nghiệp vươn lên vị trí thứ 3 thế giới. Đây là phần thưởng rất lớn dành cho Ferrer. Tại Wimbledon 2013, Ferrer đã vào đến tứ kết và chỉ chịu gác vợt trước lối chơi như lên đồng của Del Potro.

Bất ngờ nhất trên bảng xếp hạng ATP lần này là việc Rafael Nadal nhảy lên một bậc để đứng thứ 4 thế giới. "Vua đất nện" thậm chí còn bị loại ngay từ vòng 1 Wimbledon, mở ra một loạt "địa chấn" sau đó.

Trong khi đó, tân vô địch Wimbledon Andy Murray vẫn đứng ở vị trí thứ 2, nhưng đã rút ngắn được khoảng cách từ 3.270 xuống còn 2.950 điểm so với số 1 thế giới Novak Djokovic.

Tay vợt có bước tiến mạnh mẽ nhất chính là Jerzy Janowicz. Tay vợt người Ba Lan đã nhảy lên 5 bậc và dừng chân ở vị trí thứ 17 thế giới sau khi chịu dừng bước ở bán kết trước Andy Murray.

Ở bảng xếp hạng nữ (WTA), người thăng tiến mạnh nhất là nhà vô địch Wimbledon người Pháp Marion Bartoli. 2.000 điểm từ ngôi vô địch mới giúp cô nhảy qua 15 bậc để vươn lên vị trí thứ 7 thế giới.

Ở nhóm đầu bảng xếp hạng WTA, Maria Sharapova dù thua sớm nhưng đã trở lại với vị trí số 2 thế giới, đẩy Victoria Azarenka trở lại vị trí thứ 3. Tay vợt Trung Quốc Li Na cũng từ vị trí thứ 6 trở về Top 5.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.