'Tàu tốc hành' Roger Federer bất ngờ bỏ giải Pháp mở rộng 2017

16/05/2017 08:34 GMT+7

Tay vợt huyền thoại Roger Federer vừa khiến người hâm mộ hụt hẫng sau khi quyết định không thi đấu ở Pháp mở rộng năm nay để tập trung cho đấu trường Grand Slam mặt sân cỏ (Wimbledon) và đất cứng (Mỹ mở rộng).

Federer đã thông báo quyết định của mình trong một bài viết được đăng trên website của mình hôm 15.5: “Tôi đã làm việc rất vất vả cả trong và ngoài sân tháng vừa qua. Và để duy trì thể lực tiếp tục tranh tài ở ATP World Tour trong nhiều năm tới, tôi cảm thấy tốt nhất là không chơi ở giải mặt sân đất nện mùa này và chuẩn bị cho giải mặt sân cỏ và đất cứng”.
Trở lại đầy ấn tượng ở mùa này nhưng Federer buộc phải lên kế hoạch phù hợp cho tuổi tác AFP
Quyết định của tay vợt 35 tuổi người Thụy Sỹ đã khiến người hâm mộ quần vợt hụt hẫng bởi hầu hết đều chờ đợi màn trình diễn của Federer ở Pháp mở rộng sau khi trở lại đầy ấn tượng ở mùa này. Theo đó, sau khi dính chấn thương nghỉ gần như mùa giải năm ngoái và tưởng như phải giã từ sự nghiệp, Federer đã khiến nhiều người bất ngờ đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 18 khi đăng quang ở Úc mở rộng 2017. Đó cũng là danh hiệu Grand Slam đầu tiên của Federer kể từ khi đánh bại Andy Murray ở ở trận chung kết Wimbledon 2012.
Sau đó, “Tàu tốc hành” Federer tiếp tục gây sốc với 3 chức vô địch ở các giải ATP Masters 1.000 tại Indian Wells, California và Miami. Tuy nhiên, sau khi lên ngôi ở Miami vào đầu tháng 4, Federer đã không tham dự giải đấu nào cho đến nay.
Theo AFP, đây là năm thứ 2 liên tiếp Federer không góp mặt ở Pháp mở rộng. Sự vắng mặt ở Pháp mở rộng năm ngoái cũng chấm dứt chuỗi 65 lần liên tiếp hiện diện ở đấu trường Grand Slam của Federer, kể từ năm 2000. “Khởi đầu năm nay là điều thật tuyệt vời đối với tôi nhưng tôi cần phải lập kế hoạch để phù hợp cho tuổi tác của mình. Vì vậy, đội của tôi đã đi đến quyết định việc thi đấu ở sân đất nện sẽ không có lợi cho tôi về mặt chuẩn bị thể lực cho đến hết mùa giải.
Tôi sẽ rất nhớ người hâm mộ Pháp, những người luôn ủng hộ tôi và hy vọng họ sẽ tiếp tục ủng hộ tôi ở mùa giải năm tới”, Federer giải thích lý do phải vắng mặt ở giải Pháp mở rộng năm nay sẽ khởi tranh từ ngày 28.5.
Dù từng đăng quang vào năm 2009 nhưng mặt sân đất nện của Pháp mở rộng không phải thế mạnh của Federer AFP
Hiện tại, Federer đang có thành tích khá tốt ở mùa này với 19 trận thắng, 1 thua. Tuy nhiên, dù thất vọng nhưng người hâm mộ có thể thông cảm cho “Tàu tốc hành” bởi tuổi tác khó có thể cho Federer “cày” tất cả các giải đấu trong 1 năm.
Hơn nữa, từ lâu, Federer vốn được đánh giá là một tay vợt đạt được nhiều thành công nhờ việc xếp lịch thi đấu khoa học để bảo toàn thể lực. Ngoài ra, trong sự nghiệp huyền thoại của mình, mặt sân đất nện không phải thế mạnh của Federer khi anh chỉ mới 1 lần đăng quang ở Pháp mở rộng vào năm 2009 trong số 18 danh hiệu Grand Slam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.