“Tàu tốc hành” Roger Federer lần thứ 7 vô địch Wimbledon

09/07/2012 07:34 GMT+7

(TNO) Tay vợt 30 tuổi Roger Federer đã trở thành một trong những huyền thoại tại Wimbledon khi giành chiến thắng trước tay vợt nước chủ nhà Andy Murray với tỷ số 3-1 (4/6, 7/5, 6/3, 6/4), trong 3 giờ 24 phút để lần thứ 7 lên ngôi trên mặt sân cỏ.

(TNO) Tối 8.7 và rạng sáng 9.7 (giờ VN), tay vợt 30 tuổi Roger Federer đã trở thành một trong những huyền thoại tại Wimbledon khi giành chiến thắng trước tay vợt nước chủ nhà Andy Murray với tỷ số 3-1 (4/6, 7/5, 6/3, 6/4), trong 3 giờ 24 phút để lần thứ 7 lên ngôi trên mặt sân cỏ.

>> Andy Murray gặp Federer tại chung kết
>> Federer lập cú đúp sau khi hạ Djokovic
>> Federer – Djokovic: Cuộc quyết đấu giữa quá khứ và hiện tại

Andy Murray thua Roger Federer ở chung kết Wimbledon 2012
Dù đã rất nỗ lực nhưng Murray vẫn chưa thể có danh hiệu Grand Slam - Ảnh: AFP

Bước vào ván thứ nhất, cả hai tay vợt đều đã tỏ rõ quyết tâm, hứa hẹn một trận chung kết hấp dẫn. Murray với những pha di chuyển nhanh nhẹn cùng những quả phải tay uy lực đã có ngay bàn bẻ giao bóng đầu tiên của Federer. Tuy nhiên, Murray đã tự đánh mất ưu thế đó khi anh để Federer cân bằng 2/2.

Khi điểm số ván thứ nhất đang là 4/4, thì bất ngờ một lần nữa Murray bẻ bàn giao bóng của Federer sau những pha tự đánh hỏng của “tàu tốc hành”. Murray đã không cho Federer thêm cơ hội nào và anh kết thúc ván thứ nhất đầy gây cấn với điểm số 6/4. Trong ván này, số lần tự đánh bóng hỏng của Federer là 16 lỗi so với 5 của Murray.

Trong ván thứ hai, thế trận đã cân bằng hơn. Murray đã có cơ hội bẻ bàn giao bóng khi anh dẫn trước 15-40 ở bàn mà Federer cầm giao bóng. Nhưng Murray đã không thể tận dụng được.

Những tưởng ván đấu này sẽ bước vào bàn tie-break thì bản lĩnh của tay vợt 6 lần vô địch Wimbledon được thể hiện. Anh đã thắng được bàn giao bóng của Murray bằng những cú đánh uy lực vào hai góc và lên lưới dứt điểm tuyệt đẹp. Điểm số ván hai là 7/5 nghiêng về Federer.

Ở ván thứ ba, một cơn mưa đã khiến trận đấu phải tạm dừng khi điểm số đang là 1/1 để đóng mái che sân thi đấu. Tại bàn thứ sáu, Murray cầm giao bóng điểm số đang là 2/3. Murray dẫn trước 40-0, nhưng anh đã để Federer gỡ hòa 40-40.

Roger Federer vô địch Wimbledon 2012
Federer san bằng kỷ lục 7 lần vô địch Wimbledon của Pete Sampras - Ảnh: AFP

Đến lúc này Federer đã sử dụng những quả cắt bóng trái tay nhiều hơn khiến Murray liên tục đánh hỏng. Cuối cùng Federer đã bẻ được bàn giao bóng của Murray kéo dài hơn 15 phút để vươn lên dẫn trước 4/2. “Tàu tốc hành” tiếp tục chiến thắng ván thứ ba với điểm số 6/3.

Sau khi để Federer dẫn trước 2-1, tinh thần thi đấu của Murray đã giảm đi rõ rệt. Trong khi đó, Federer vẫn lạnh lùng tung ra những cú đánh hiểm hóc để bẻ bàn giao bóng của Murray và vươn lên dẫn với điểm số 3/2, rồi kết thúc trận chung kết lịch sử của riêng mình với điểm số 6/4 ở ván thứ tư.

Với chiến thắng này, tay vợt Thụy Sĩ đã có 17 lần vô địch Grand Slam, đồng thời san bằng kỷ lục 7 lần vô địch Wimbledon của huyền thoại William Renshaw và Pete Sampras.

Chưa hết, danh hiệu Wimbledon 2012 đã giúp Federer chính thức đòi lại vị trí số 1 thế giới của Novak Djokovic để tiếp tục xô đổ kỷ lục 286 tuần giữ ngôi bá chủ trên bảng xếp hạng ATP của Pete Sampras.

Bên cạnh niềm vui của Federer thì đó là nỗi buồn của Andy Murray, anh đã không thể có được chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình ngay tại sân nhà.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.