Tay vợt New Zealand bất ngờ giành ngôi vô địch quần vợt U.18 ITF nhóm 4

13/07/2019 15:21 GMT+7

Giải quần vợt ITF Trẻ nhóm 4 – cúp Hưng Thịnh 2019 đã kết thúc vào sáng nay 13.7 với 2 trận chung kết đơn nam và đơn nữ. Điều bất ngờ là các tay vợt được đánh giá thấp hơn lại nắm thế chủ động và giành chức vô địch.


Trên sân trung tâm, Patorn Hanchaikul (Thái Lan), hạt giống số 2 người Thái Lan gặp tay vợt thấp hơn anh 86 bậc là Reece Falck (New Zealand). Những tưởng với kinh nghiệm và sự “già rơ” của mình, Patorn sẽ nhanh chóng kết thúc trận đấu nhưng Reece lại là người nắm giữ thế trận và giành chiến thắng sau 2 sét với cùng tỷ số 6-4, 6-4.

Ít ai ngờ Reece lại thành công như vậy khi khởi đi anh chỉ xếp hạng 477 trẻ và chỉ là hạt giống số 5. Nhưng bằng nỗ lực và quyết tâm, tay vợt này đã loại một loạt tên tuổi của Trung Quốc, Hongkong có thứ hạng cao hơn minh. Tay vợt này cũng từng thắng Tất Thái Nguyên của Việt Nam 6/3, 6/4 ở tứ kết bằng lối đánh thuyết phục. Việc Reece giành ngôi vô địch thêm một minh chứng thứ hạng của ATP đối với các tay vợt trẻ chỉ là tương đối vì thực chất trình độ các tay vợt ngang bằng nhau mà tâm lý cũng như sự tập trung ở giờ phút quyết định vô cùng quan trọng.

Tay vợt New Zealand Recce

 

Trận chung kết đơn nữ trên sân 1 là cuộc chiến nội bộ của 2 tay vợt người Trung Quốc, Sun Yifan (hạng 527) nhanh chóng hạ gục tay vợt Tsao Chia Yi (hạng 482) sau 1 giờ 25 phút thi đấu với tỷ số 6-2 và 6-3. Mỗi tay vợt vô địch nội dung đơn sẽ được cộng thêm 60 điểm trên bảng xếp hạng quần vợt trẻ thế giới.

Tay vợt Trung Quốc Sun Yifan

 

Trước đó ở giải đôi nam và đôi nữ đã xác định được ngôi vô địch khi Li Wenmao – Li Yangxuan (Trung Quốc) hạ N.Kamaruzzaman – Takeshi Koey (Malaysia) 6-3, 3-6, 10/6  và cặp nữ Huang Hsuan – Jhang Ke Syuan (Đài Bắc Trung Hoa) thắng Sun Yifan – Xue Xiaoyan (Trung Quốc) 6-3, 6-4.

 

Sau giải ITF nhóm 4 các vận động viên trẻ sẽ di chuyển đến Tây Ninh để tham dự giải ITF nhóm 5, diễn ra từ ngày 14/7 – 20/7. Dưới đây là các hình ảnh trao giải

Bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ, Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt TP.HCM trao giải đôi nữ

 

Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt Việt Nam Đoàn Thanh Tùng và phó Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt TP.HCM Huỳnh Lập trao giải đơn nữ

Bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ và ông Huỳnh Lập trao giải đơn nam

Bảo Long

 

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.